สยบความอ้วน ด้วย 7 วิธีวิ่งเพื่อลดไขมัน (ตอนที่2)


จากความเดิมตอนที่แล้ว เราได้พูดถึง 3 วิธีวิ่งเพื่อลดไขมัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นช่องทางในการสยบความอ้วนให้อยู่หมัด และสำหรับบทความนี้ เราจะขอพาคุณผู้อ่านทุกท่าน ไปค้นพบกับวิธีสยบความอ้วน อีก 4 วิธีวิ่งเพื่อลดไขมัน ซึ่งจะมีอะไรเพิ่มเติมอีกบ้างนั้น เราไปดูกันเลยค่ะ

4.แบ่งระยะเวลาในการวิ่ง หยุดพักบ้างก็ดี ถึงแม้ว่าการวิ่งอย่างต่อเนื่อง จะช่วยทำให้ร่างกายของเรานั้น สามารถเผาผลาญไขมันได้เป็นอย่างดี แต่ที่ประเทศญี่ปุ่น กลับมีการศึกษาและค้นพบว่า การแบ่งระยะเวลาในการวิ่ง เพื่อแบ่งออกเป็น 2 ช่วงต่อครั้ง จะช่วยทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้มากกว่า ซึ่งการวิ่งแบบไม่หยุดเลย จะกลายเป็นการวิ่งที่หักโหมและไม่เหมาะสมจนเกินไป เพราะฉะนั้น การวิ่งที่เหมาะสม เราควรแบ่งระยะเวลาในการวิ่งให้เท่า ๆ กัน แล้วควรหยุดพักบ้าง หลังจากนั้นค่อยวิ่งต่อไปถึงจะดีที่สุด
5.พยายามเพิ่มความหนักหน่วงในการวิ่ง ถ้าหากคุณคิดว่า การวิ่งที่คุณพยายามทำอยู่นั้น ไม่สามารถเผาผลาญไขมันได้จริง คุณสามารถเปลี่ยนวิธีการวิ่ง ด้วยการนำเทคนิคแบบ HIIT เพื่อเข้ามาผสมผสาน ซึ่งวิธีนี้จะช่วยทำให้ร่างกายของคุณ สามารถเผาผลาญได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังคงส่งผลทำให้การออกกำลังกายในแต่ละครั้งของคุณ เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ
6.พยายามเริ่มต้นฝึกกล้ามเนื้อก่อนที่จะวิ่ง การวอร์มร่างกาย ก่อนที่จะมีการออกกำลักงาย ถือได้ว่าเป็นเรื่องสำคัญ เพราะการวอร์มในแต่ละครั้ง จะทำให้คุณป้องกันอาการบาดเจ็บในรูปแบบต่าง ๆ ที่สามารถเกิดขึ้นหลังจากที่คุณได้ออกกำลังกาย ซึ่งการอบอุ่นร่างกายผ่านการวอร์ม ยังคงเป็นการฝึกกล้ามเนื้อก่อนที่จะวิ่ง ซึ่งจะทำให้ร่างกายสามารถกำจัดไขมันสะสมออกได้มากกว่า และนอกจากนี้ ถ้าหากคุณพยายามฝึกกล้ามเนื้อติดต่อกัน 20 นาที แล้วค่อยวิ่ง จะช่วยเพิ่มความอึดให้กับร่างกายของคุณได้มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว
7.พยายามวิ่งให้บ่อยขึ้น ความต่อเนื่องในการออกกำลังกาย นับได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้คุณลดน้ำหนักได้อย่างเห็นผล ซึ่งถ้าหากคุณวิ่งอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 – 4 ครั้ง ก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญไขมันได้ดียิ่งขึ้น ยิ่งถ้าหากคุณวิ่งติดต่อกันเป็นนิสัย จะช่วยทำให้คุณมีความอึด อดทน แถมร่างกายของคุณก็จะยืดหยุ่นอีกด้วย

เมื่อ: 23 มิ.ย. 2555
50 ผู้ชม


Tags: วิ่ง วิ่งเพื่อสุขภาพ สุขภาพ อาหารและสุขภาพ