สุขภาพดีด้วยการวิ่งตอนเช้า-เย็น


          การวิ่งเพื่อรับแสงอรุณในยามเช้าหรือจะเป็นการวิ่งในช่วงเย็นหลังเลิกงานถือเป็นการออกกำลังกายที่สามารถเรียกเหงื่อได้ค่อนข้างมากเป็นการออกกำลังกายที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์หรือเครื่องช่วยออกกำลังกายแต่ได้ประโยชน์อย่างมากสำหรับการวิ่ง

1.ปลุกความสดชื่นให้กับร่างกายสำหรับการวิ่งในตอนเช้าจะช่วยให้รู้สึกความกระปี้กระเป่าอยากมากและสร้างความตื่นตัวให้กับร่างกายสำหรับการวิ่งตอนเช้าจะเป็นการับแสงแดดแรกที่เป็นประโยชน์กับร่างกาย
2.ช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดีกับการวิ่งในตอนเช้าและยังช่วยให้ร่างกายนั้นตื่นตัวอย่างมากและทำให้ระบบเผาผลาญนั้นทำงานได้ดี
3.ช่วยลดระดับความดันโลหิตเหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคความดันสูงหากวิ่งทุกวันในช่วงเช้าก็จะช่วยบรรเทาอาการได้เป็นอย่างดี
4.ลดความเครียดได้เป็นอย่างดีจากการวิ่งเพราะเมื่อวิ่งออกกำลังกายอยู่นั้นส่วนใหญ่มักจะปล่อยวางทำจิตใจให้สงบจึงทำให้ลืมความเครียดได้บ้าง
5.แก้อาการเมาค้างได้ชะงักสำหรับใครที่ยังมีอาการเมาค้างจากปาร์ตี้เมื่อคืนแนะนำให้ออกไปวิ่งเพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์จะช่วยได้มากจากการวิ่งจะทำให้ระบบเลือดไหลเวียนได้ดีร่างกายจะขับเหงื่อออกมาก็จะสร่างเมาได้เร็วกว่าปกติ
6.ปรับเปลี่ยนนิสัยให้เป็นคนตื่นเช้าเพราะการออกกำลังกายส่วนใหญ่จำเป็นต้องออกในช่วงเวลาเช้าจะดีที่สุดซึ่งในช่วงแรกอาจจะรู้สึกขี้เกียจหรือไม่อยากจะลุกจากที่นอนแต่เมื่อลองทำแล้วจะทำให้รู้สึกโหยหาการออกกำลังกาย
7.มีความคิดใหม่ๆจากการออกำลังกายเมื่อจิตใจสงบก็มักจะพื้นที่ว่างของสมองทำให้สามรถคิดอะไรใหม่ๆได้เป็นอย่างดี หากอยากจะมีสุขภาพที่นี่ไม่ควรผัดวันประกันพรุ่งหรือมีข้ออ้างต่างๆนานาเพราะสุขภาพที่ดีไม่สามารถซื้อหาได้เมื่ออยากมีร่างกายที่แข็งแรงและมีหุ่นที่สวยรูปร่างดีจำเป็นต้องสร้างขึ้นด้วยตัวเองและต้องให้เวลากับสิ่งนั้นไม่ควรใจร้อนหรือเร่งรัดแล้วคุณจะพบกับความเปลี่ยนจนคุณต้องแปลกใจ

สุขภาพดีด้วยการวิ่งตอนเช้า-เย็น

วันที่: 24 ธ.ค. 2558


Tags: การวิ่ง การออกกำลังกาย อาหารและสุขภาพ