อายุยืนด้วยการทานอาหารที่ดี


          เชื่อว่าหลายคนคงอยากจะมีสุขภาพดี มีอายุยืนยาว ร่างกายแข็งแรง แต่ปัจจัยหลายอย่างที่ทุกวันนี้ที่ทำให้หลายคนนั้นร่างกายไม่แข็งแรงและเจ็บไข้ด้วยโรคต่างๆไม่ว่าจะเป็นความดัน มะเร็ง โรคหัวใจ ซึ่งสาเหตุเหล่านี้ล้วนมาจากการทานอาหารที่ไม่ถูกต้องเพราะอาหารนั้นมีทั้งโทษและประโยชน์ หากคุณอยากอายุยืนควรเลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ คือ

1.ไวน์แดง มีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีฤทธิ์ต้านอักเสบได้ดี ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยของการเสื่อมสภาพของร่างกาย บำรุงสมองและตับ เสริมการทำงานของหัวใจ สามารถดื่มได้ทุกวันและไม่ควรเกินวันละ 1 แก้ว
2.ปลาแซลมอน มีกรดไขมันโอเมก้า3 ช่วยต้านเชื้อโรคร้าย และบำรุงสมองป้องกันเส้นเลือดอุดตัน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหัวใจ เมนูนี้สามารถทานได้บ่อยหรือจะเปลี่ยนมาทานปลาทูน่า  ปลาซาร์ดีน ก็ได้
3.น้ำมันมะกอก เป็นไขมันชนิดดีต่อร่างกาย สามารถลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ ป้องกันไม่ให้สมองเสื่อมสภาพไปตามวัย
4.ชาเขียว มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยในการทำงานของเอนไซม์ที่ทำหน้าที่ขจัดสารพิษ และเป็นตัวยับยั้งการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็ง บำรุงหัวใจรวมถึงการช่วยชะลอภาวะแก่ก่อนวัยได้ การดื่มชาเขียวควรเป็นชาเขียวแท้ๆไม่ควรทานชาเขียวที่มีวางขายกันทั่วไปเพราะชาเขียวแบบขวดจะทำให้ระดับน้ำตาลสูงขึ้นทันที
5.กระเทียม จะช่วยป้องกันมะเร็ง โรคหัวใจ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ควรทานวันละ 7-8 กลีบ ถึงแม้ว่ากลิ่นอาจะรุนแรงไปบ้างหากมองข้ามไปก็จะเป็นผลดีต่อตัวคุณเอง
6.ผักโขม มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีกรดโฟลิค ช่วยบำรุงเลือด ช่วยต่อสู้กับโรคมะเร็ง โรคหัวใจ และโรคเกี่ยวกับสมอง
7.มีสารไลโคปิน สารต้านอนุมูลอิสระที่ดี สามารถลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งได้มากถึง 40 % เช่นมะเร็งต่อมลูกหมาก ปอด บำรุงสมอง หัวใจ สามารถเลือกทานได้แบบสดๆ และยังช่วยให้ผิวสวยใสขึ้นอย่างมากหากทานเป็นประจำ
8.ถั่วต่างๆ มีส่วนช่วยลดคอเรสเตอรอลในเลือดได้ดี และเป็นไขมันไม่อิ่มตัว การเลือกทานถั่วควรทานแบบชนิดที่ไม่ใส่เกลือจะดีที่สุด

อายุยืนด้วยการทานอาหารที่ดี

วันที่: 5 ก.ค. 2559


Tags: อาหารและสุขภาพ