วิธีเตรียมร่างกายให้พร้อมด้วยท่าบริหาร ง่าย ๆ


การที่จะทำให้ในแต่ละวันในการใช้ชีวิตของคุณีประสิทธิภาพนั้นอาจจะไม่ใช่การวางแผนว่าจะทำกับกิจกรรมใดบ้าง ในแต่ละวัน แต่ควรเปิดการเตรียมความพร้อมของทางด้านร่างกาย และจิตใจมากกว่า ผลลัพธ์ที่ได้ นอกจากนี้ทำให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่กันแล้ว สุขภาพของคุณก็จะดีขึ้นในระดับที่น่าพอใจอีกด้วย สำหรับท่าบริหารร่างการที่จะช่วยเตรียมความพร้อมในการออกไปทำกิจกรรมต่าง ๆ และยังสามรถทำได้ง่ายๆ ในขณะที่อยู่บนเตียง

1.ควรสูดลมหายใจเข้าไปลึก ๆ ยกแขนไว้ให้อยู่เหนือศีรษะ และมีการประสานนิ้วมือให้เข้าหากัน โดยมีการเหยียดฝ่ามือเข้าหากำแพง ทำให้อย่างน้อย 5 นาที ก็หายใจเข้าออกแบบผ่อนคลาย ควรทำซ้ำอย่างน้อย 3 ครั้ง
2.ควรงอขาขวาและทำการไขว้เท้าซ้ายไว้บนหัวเข่าทางด้านขวาของคุณ หลังจากนั้นหายใจเข้าลึก ๆ ประมาณ 5 วินาที แล้วทำการสลับมาทำทางด้านซ้าย ท่านี้จะช่วยให้หล่อลื่นข้อต่อของคุณได้ดี
3.ท่านี้จะทำได้โดยการนั่งและวางขาไว้บนพื้น ทำการงอตัวจนสุด เพื่อให้ฝ่ามือทั้งสองข้างสัมผัสกัน และอย่าลืมว่าแขนไว้บนเข่าประมาณ 1-5ช้า ๆ และค่อย ๆ ทำการรีแลกซ์ ซึ่งเป็นวิธีที่จะช่วยกระตุ้นให้ตื่นอย่างเต็มอิ่ม ทำให้หลังตรงสง่า และยังกลายทำให้สมองของคุณได้รับปริมาณออกซิเจนได้เพียงพอ
4.เริ่มต้นโดยการเอนตัวนอนลงบนเตียง ทำการงอขาทั้งสองข้าง แล้วก็ใช้แขนกอดหัวเข่า ท่านี้จะช่วยให้เรื่องแผ่นหลังส่วนล่าง มีการกระตุ้นร่างกายและจิตใจในการทำงานได้อย่างมีประสิทธภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการเตรียมร่างกายให้มีความพร้อมด้วยท่าออกกำลังต่าง ๆ เหล่านี้ จะช่วยให้มีสุขภาพแข็งแรง แถมยังจะช่วยให้ร่างกายของคุณพร้อมกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตลอดทั้งวัน และยังเหมาะสำหรับมนุษย์ทำงานออฟฟิศที่ได้มีการนั่งทำงานกันตลอดทั้งวัน ทำให้ดีต่อสุขภาพร่างกายของคุณเองกันเป็นอย่างมาก

วิธีเตรียมร่างกายให้พร้อมด้วยท่าบริหาร ง่าย

วันที่: 13 พ.ค. 2560


Tags: ดูแลสุขภาพ วิธีเตรียมร่างกาย สุขภาพ อาหารและสุขภาพ