เคล็ดลับ การลด ไขมันในเส้นเลือด


          ไขมันในเลือดสูง ใคร ๆ ก็เคยได้ยินแบบนี้ ตอนไปทำการตรวจสุขภาพคงแทบจะเป็นลมกันเลย บางคนอาจจะรู้ตัวดีว่าชอบรับประทานของมันของทอด กันเป็นประจำ จนน้ำหนักตัวพุ่งสูงปรี๊ดกันเลย และมาพร้อมกับห่วงยางที่อยู่รอบเอวแบบหนา ๆ แต่บางคนในเลือดสูง ทั้ง ๆ มีรูปร่างเอวบางร่างน้อย ตามปกติทั่วไป เนื่องจากจริงๆ แล้ว ไขมันในเลือดไม่ได้มาจากคนที่มีน้ำหนักเกิดอย่างเดียว แต่ต้องขึ้นอยู่พฤติกรรมในการรับประทานอาหาร และการใช้ชีวิต ถ้าอย่างนั้นคุณเองจะต้องปรับพฤติกรรมดังนี้

1.ลดอาหารประเภทของมัน ของทอด เครื่องดื่มประเภทน้ำปั่น น้ำหวานต่างๆ อย่างเช่น หมูทอด ไก่ทอด เนื้อย่าง ไส้กรอก เบคอน ผัดหรือแกงที่ใส่น้ำมันเยอะๆ เยิ้มๆ กาแฟชงตามร้าน โกโก้ ชาเขียว นั่นเอง แล้วหันมาทำการดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้น ถ้าเบื่อน้ำจืดๆ ก็จะสามารถใส่ผลไม้ลงไปในน้ำเปล่าก็ยังได้ หรืออาจจะมีการซื้อเครื่องปั่นมาปั่นผลไม้สดๆ รับประทานกันได้ตลอดเลยค่ะ แต่ต้องปั่นพร้อมกาก อย่าแยกกากผลไม้ เนื่องจากสารอาหารจำนวนมากอยู่ในกาก และเป็นใยอาหารชั้นดีกันเลย ที่จะช่วยเรื่องของการขับถ่าย หากปั่นผลไม้แยกกาก ก็เหมือนเราได้ดื่มน้ำตาลเพียวๆ โดยมีวิตามินน้อยมาก ไม่คุ้ม
 

2.ออกกำลังกายให้ได้สัปดาห์ละ 3-5 วัน อาจจะเป็นเรื่องที่ยาก สำหรับใครที่ไม่มีเวลา หรือไม่เคยได้ออกกำลังกาย แต่เชื่อว่าหากไม่สามารถหาเวลาเข้าฟิตเนสได้ อยู่บ้าน ในคอนโด พื้นที่แคบ ๆ ก็สามารถออกกำลังกายได้เช่นกัน อย่างเช่น โยคะ หรืออาจะเป็นการวิ่ง หรือปั่นจักรยานรอบหมู่บ้านก็ยังได้ ที่จะช่วยทำการเผาผลาญร่างกายของคุณได้ดี และสามารถลดส่วนเกิดได้เช่นกัน
 

3.อย่านั่งติดเก้าอี้ อย่านอนติดเตียง ใคร ๆ ที่ มัวแต่นั่งทำงานหน้าคอมวันละ 5-6 ชั่วโมง ให้ควรหาเวลาลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสายกันบ้าง ทำการเหยียดขาเหยียดแขนบ้างทุกๆ 1-2 ชั่วโมง และนอกจากนี้ก็ยังจะช่วยเผาผลาญพลังงานระหว่างวันกัแล้ว ยังช่วยป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรมอีกด้วย
 

4.เข้านอนให้เร็ว เมื่อคุณรู้ว่าส่วนใหญ่แล้วมื้อที่ทำให้อ้วน ไขมันทะลุเป้ามากที่สุด ก็คือมื้อในช่วงมื้อเย็นเนี่ยแหละ นอกจากคุณจะต้องลดการทานอาหารที่มีไขมันสูงแล้ว ก็ยังต้องรีบเข้านอนให้เร็วอีกด้วย เพื่อลดความเสี่ยงในการลุกขึ้นมาหาของกินในช่วงดึกๆ ถ้าคุณได้ลองคิดดูว่าคุณเคยทานข้าวตอน 3-4 ทุ่มหรือไม่ ถ้าเคยนั่งดูละครหลังข่าวภาคค่ำไป ทานข้าวมื้อหนักอย่างข้างผัดกระเพราไข่ดาว ผัดซีอิ๊ว หอยทอด แม้กระทั่งมาม่าก็มีพลังงาน แถมยังสารอาหารไม่ครบอีกต่างหาก ดังนั้น ถ้าได้รับประทานดึก ก็ยิ่งกลายเป็นพลังงานสะสมได้มากยิ่งขึ้น เพราะเราจะรับประทานแล้วนอน ไม่มีโอกาสได้เผาผลาญร่างกาย



เคล็ดลับ การลด ไขมันในเส้นเลือด

วันที่: 3 ต.ค. 2560


Tags: ลดไขมัน ลดไขมันในเส้นเลือด อาหารและสุขภาพ ไขมัน สมุนไพรลดคอเลสเตอรอล วิธีลดคอเลสเตอรอลสูง เมนูอาหารลดคอเลสเตอรอล 6 อาหาร ลด คอเลสเตอรอล ออกกำลังกาย ลดไขมันในเส้นเลือด ชาลดคอเลสเตอรอล เมนูอาหารลดไขมันใ เมนูอาหารลดไขมันในเลือด เมนูอาหารลดไขมันในโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง ผลไม้ลดไขมัน สมุนไพรลดไขมันในเลือด น้ําขิง ลดไขมันในเลือด ออกกำลังกาย ลดไขมันในเส้นเลือด วิธีรักษาไขมันในเลือดสูง