การส่งเสริมการขาย


การส่งเสริมการขาย

1.ภาษีเงินได้นิติบุคคล กล่าวคือ ถ้าบริษัทมีรายจ่ายเพื่อส่งเสริมกิจกรรมการขาย รายจ่ายดังกล่าว ถือเป็นรายจ่ายเพื่อหากำไรหรือเพื่อกิจกรรมโดยเฉพาะ เป็นรายจ่ายในการคำนวณกำไรสุทธิเพื่อเสียภาษีเงินได้นิติบุคคล ได้ไม่ต้องห้ามตามมาตรา 65 ตรี (13 ) แห่งประมวลรัษฎากร
2.ภาษีหัก ณ ที่จ่าย คือ เมื่อบริษัทแจกรางวัลให้แก่ลูกค้า เพื่อส่งเสริมการข่ายนั้น เข้าลักษณะเป็นการจ่ายเงินได้พึงประเมินตามมาตรา 40 ( 8 ) บริษัทมีหน้าที่ต้องหัก ณ ที่จ่าย ในอัตราร้อยละ 5.0 ของมูลค่ารางวัลนั้น
3.ภาษีมูลค่าเพิ่ม กล่าวคือ การแจกรางวัลแก่ลูกค้า เข้าลักษณะเป็นการให้บริการตาม มาตรา 77/1 ( 10 ) แห่งประมวลรัษฎากร บริษัทต้องเสียภาษีแห่งประมวลรัษฎากร โดยมูลค่า ของฐานภาษีที่นำมาคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่ม ได้แก่ ต้นทุนสินค้าหรือค่าบริการที่ได้ซื้อมา ตามมาตรา 79 แห่งประมวลรัษฎากร 
 


เมื่อ: 28 พ.ค. 2555
1,792 ผู้ชม


Tags: ขั้นตอนการส่งเสริมการขาย การส่งเสริมการขายมุ่งสู่คนกลาง ตัวอย่าง ทฤษฎี การส่งเสริมการขาย เครื่องมือการขายคือ ความสําคัญของการส่งเสริมการขาย การขายโดยพนักงานขาย พนักงานขาย หมายถึง การจดบันทึกการขาย หมา