การออกแทนใบกำกับภาษี ใบเพิ้มหนี้ ใบลดหนี้


การออกใบแทนใบกำกับภาษี ใบเพิ่มหนี้ ใบลดหนี้"

ผู้ประกอบการจดทะเบียนที่ได้จัดทำใบกำกับภาษี หรือใบเพิ่มหนี้ หรือใบลดหนี้แล้ว ต่อมาหากได้รับการร้องขอจากผู้ซื้อสินค้าหรือผู้รับบริการซึ่งทำใบกำกับภาษี ใบเพิ่มหนี้ หรือใบลดหนี้สูญหาย ถูกทำลาย หรือชำรุดในสาระสำคัญ ให้ผู้ประกอบการจดทะเบียนนั้นออกใบแทนใบกำกับภาษี ใบแทนใบเพิ่มหนี้ หรือใบแทนใบลดหนี้ให้กับผู้ซื้อสินค้าหรือผู้รับบริการนั้น โดยดำเนินการดังนี้

  1. ถ่ายสำเนาใบกำกับภาษี สำเนาใบเพิ่มหนี้ หรือสำเนาใบลดหนี้ และให้บันทึกรายการดังนี้ลงในภาพถ่ายหรือด้านหลังของภาพถ่ายดังกล่าว

    • ใบแทนออกให้ครั้งที่

    • วัน เดือน ปี ที่ออกใบแทน

    • คำอธิบายย่อ ๆ ถึงสาเหตุที่ออกใบแทน

    • ลงลายมือชื่อของผู้ออกใบแทน

  2. ให้ผู้ประกอบการจดทะเบียนซึ่งออกใบแทนตาม 1. บันทึกรายการตาม (1) - (4) ไว้ด้านหลังสำเนาใบกำกับภาษี สำเนาใบเพิ่มหนี้ หรือสำเนาใบลดหนี้ด้วย

  3. ให้ผู้ประกอบการจดทะเบียนที่ออกใบกำกับภาษีฉบับใหม่ หมายเหตุการยกเลิกใบกำกับภาษีไว้ในรายงานภาษีขายประจำเดือนที่ออกใบกำกับภาษีฉบับใหม่แทน โดยระบุชื่อผู้ซื้อ เลขที่/เล่มที่ วันที่ของใบกำกับภาษี ใบเพิ่มหนี้ หรือใบลดหนี้ที่ได้มีการออกใบแทน  



  • วิธีแก้ไข ใบกำกับภาษีขาย เลขที่ซ้ำกัน
  • ตัวอย่าง ใบกำกับภาษี ของแถม
  • ออกใบกำกับภาษีผิด ทำอย่างไร
  • ใบกำกับภาษีมีกี่ประเภท
  • ใบกำกับภาษีเงินโอน
  • การเก็บรักษาใบกำกับภาษี เอกสารหลักฐานอื่น รายงานภาษีซื้อ
  • การออกออกใบแทนใบกำกับภาษี
  • ใบกำกับภาษีมีการแก้ไขขีดฆ่า
  • การแก้ไขใบกำกับภาษี
  • ผู้มีหน้าที่ออกใบกำกับภาษี

  • การออกแทนใบกำกับภาษี ใบเพิ้มหนี้ ใบลดหนี้

    วันที่: 28 พ.ค. 2555


    Tags: ใบเพิ่มหนี้ การยกเลิกใบกํากับภาษี ใบกํากับภาษีที่ถูกต้อง 2559 ใบลดหนี้ ใช้ได้กี่เดือน ตัวอย่างใบลดหนี้ตามมาตรา 86/10 ข้อหารือ ใบลดหนี้ ใบลดหนี้ คือ ตัวอย่างใบเพิ่มหนี้ debit note