วิธีบำบัดอาการทรมาน จากประจำเดือน

Click to rate this post!
[Total: 64 Average: 5]

วิธีบำบัดอาการทรมาน จากประจำเดือน สำหรับสาวๆท่านไหนที่มีปัญหาปวดและทรมานใจเวลามีรอบเดือนไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ วันนี้เรามีวิธีดีๆมาบอกเล่ากันค่ะ มาลองดูกันนะค่ะว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

1. บำบัดอาการทางด้านอารมณ์และจิตใจ ด้วยโภชนาการที่ดี การที่คุณเลือกทานอาหารที่มีไขมันต่ำจะช่วยทำให้ไม่ไปเพิ่มระดับฮอร์โมนเอสโตรเจน ที่เป็นสาเหตุหลักของอาการทรมานเวลามีรอบเดือน อาหารที่เหมาะจะทานในช่วงมีประจำเดือนควรจะมีวิตามินบี 6 สังกะสี (Zinc) และกากใยอาหาร คือ ตับ เนื้อปลา นม ไข่แดง ธัญพืช ข้าวซ้อมมือ กะหล่ำปลี กล้วย เป็นต้นค่ะ
2. บำบัดอาการไม่สบายทางร่ายกาย หากเรารู้สึกไม่สบายตัวก็ควรเลือกออกกำลังกายด้วยการผ่อนคลายกล้ามเนื้อแบบเบาๆ เพื่อลดอาการบวมน้ำ และยังช่วยให้ร่างกายได้หลั่งสารเอนดอร์ฟินเพื่อทำให้เรามีความสุขค่ะ เพียงออกกำลังกายวันละ 30 นาทีเป็นอย่างน้อย หรือออกกำลังกาย สัปดาห์ละ 3 วัน ก็เพียงพอแล้วค่ะ
3. บำบัดอาการเจ็บ คัด ตึงหน้าอกและบำรุงผิวพรรณ หากคุณมีอาการเจ็บคัดบริเวณหน้าอก ให้เลือกใช้น้ำมันอีฟนิ่ง พริมโรสออยล์ มานวดคลึงบริเวณหน้าอก นอกจากจะช่วยลดอาการเจ็บได้แล้วยังช่วยบำรุงผิวพรรณของเราให้ชุ่มชื่น และควรลดอาหารประเภทหวานจัดและ คาเฟอีน แอลกอฮอล์ บุหรี่ด้วยนะค่ะ เพื่อไม่ไปกระตุ้นอาการเจ็บของการมีรอบเดือน หากทำได้คุณไม่ต้องกลัวเลยค่ะว่าจะมีอาการทรมานจากการมีรอบเดือนอีกต่อไป อย่าลืมทำอย่างต่อเนื่องนะค่ะ เพราะว่ามันดีต่อร่างกายและจิตใจของสาวๆอย่างเราๆค่ะ พบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีค่ะ

วิธีบำบัดอาการทรมาน จากประจำเดือน
วิธีบำบัดอาการทรมาน จากประจำเดือน

(Visited 7 times, 1 visits today)
 
โทร.081-931-8341
 
Scroll to Top