แต่ละมื้อเราควรกินอะไรบ้าง ? วิธีเลือกทานอาหารให้สุขภาพดี


                  ใครๆก็อยากมีสุขภาพร่างกายที่ดีทั้งนั้น แต่ทุกวันนี้เลือกทานแต่อาหารที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย แล้วแบบนี้ร่างกายจะแข็งแรงและมีสุขภาพที่ดีได้อย่างไร ใครทีมีผิวพรรณหมองไม่สดใส สัดส่วนไม่ดี อ้วนหรือว่าผอมเกินไป วันนี้เรามีวิธีการเลือกทานอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี พร้อมปรับสภาพผิวให้เปล่งปลั่งขึ้น และช่วยให้สุขภาพดีได้อย่างง่ายๆ พร้อมเผยความสวยใสตั้งแต่ภายในจรดภายนอก
                มื้อเช้า เราควรเลือกดื่มน้ำเต้าหู้เป็นประจำ จะช่วยให้ร่างกายได้รับโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตอย่างเต็มที่ พร้อมกับทานแซนวิชโฮลวีทที่มีผักเป็นส่วนผสม พร้อมโปรตีนที่มีความย่อยง่าย เช่น เนื้อปลา เนื้อไก่ หรือว่าทูน่า ก็ดี ส่วนผักนั้นก็แล้วแต่ชอบ เช่นผักสลัดประเภทต่างๆ มะเขือเทศ แตงกวา เป็นต้น จากนั้นก็ปิดท้ายด้วยการทานผลไม้ซัก 2-3 ชิ้น เช่น ส้ม 1 ลูก, สตรอเบอรี่ 3 ลูก, องุ่น 5 ลูก เป็นต้น แค่นี้ก็ทำให้มื้อเช้าของคุณอยู่ท้องและได้รับสารอาหารแบบครบถ้วนที่สำคัญ ไม่อ้วนแน่นอน  มื้อกลางวัน ให้เลือกทานอาหารที่ไม่หนักเกินไป แต่ว่าต้องกินให้อิ่ม แน่นอนว่าต้องมีคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนอยู่ในมื้อแต่และก็ไม่ควรลืมวิตามินจากผักด้วยเช่นกัน ฉะนั้น ให้เลือกทานข้าว 1 ส่วน โปรตีนจากเนื้อสัตว์ 1.5 ส่วนแนะนำเป็นไก่หรือว่าเนื้อปลา, วิตามิน 1.5 ส่วนแบ่งเป็นในมื้ออาหาร 1 ส่วนและเป็นผลไม้หรือน้ำผลไม้หลังจากทานมื้อหลักเสร็จ 0.5 ส่วนอาหารหมู่ไขมันและเกลือแร่ให้มีน้อยที่สุดที่ อย่างละ 0.5 ส่วนเป็นพอ แค่นี้ก็ช่วยให้มื้อกลางวันของคุณเต็มไปด้วยอาหารเพื่อสุขภาพได้แล้ว                 มื้อเย็น เน้นย่อยง่ายที่สุด จากที่คาร์โบไฮเดรต 1 ส่วนในตอนกลางวัน ในมื้อเย็นนี้ให้เหลือแค่ 0.5 เท่ากับเกลือแร่และไขมัน ฉะนั้น รวม คาร์โบไฮเดรต ไขมันและเกลือแร่ให้อยู่ในอัตรา 1.5 ส่วนเท่านั้นจากนั้นก็เน้นวิตามินเน้นๆที่ 2 ส่วนและโปรตีนเต็มๆ 1.5 ส่วนไปเลย แค่นี้อิ่มแบบย่อยง่ายได้แล้ว

                และนี่ก็เป็นเทคนิคในการเลือกทานอาหารในแต่ละวัน.ให้เหมาะสม พร้อมช่วยให้สุขภาพดี รู้แล้วก็เลือกทานอาหารให้เหมาะสมในแต่ละวันด้วยนะครับ


  • ลักษณะผู้ที่มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี
  • การปรับทัศนคติและพฤติกรรม เพื่อส่งเสริมสุขภาพดี
  • สุขภาพไม่ดี เพราะว่าใช้จานและชามสังกะสีแบบเคลือบ จริงหรือไม่
  • สุขภาพทางด้านการเงิน มีความแตกต่างกับสุขภาพทางด้านร่างกาย
  • ทานอาหารดีเพื่อสุขภาพดี ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเกาต์
  • พฤติกรรมประจำวันที่จะทำร้ายสุขภาพของคุณ
  • ไม่ว่าจะอยู่ในสภาวะไหน เราก็สามารถดูแลตัวเองให้สุขภาพดีได้
  • กินอาหารอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ
  • อาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ
  • การดีท็อกซ์ร่างกายเพื่อล้างสารพิษช่วงเช้าที่ดีต่อสุขภาพ

  • แต่ละมื้อเราควรกินอะไรบ้าง ? วิธีเลือกทานอาหารให้สุขภาพดี

    วันที่: 9 เม.ย. 2554


    Tags: อาหารและสุขภาพ