ลดน้ำหนักอย่างไรยั่งยืนไม่โยโย่


                       สำหรับที่สาวๆที่พยายามลดน้ำหนักกันอย่างหนักแต่ก็ยังไปไม่ถึงฝั่งฝันเสียที วันนี้มีเคล็ดลับเด็ด ข้อสุดท้ายมาฝากค่ะ หาทำตามที่แนะนำวันนี้ได้ทุกข้อแล้วล่ะก็ คุณสาวๆก็ไม่จำเป็นต้องหาวิธีลดความอ้วนวิธีอื่นๆอีกเลยค่ะ รับรองได้เลย คุมอาหาร    ข้อนี้สำคัญกว่าการออกกำลังค่ะ ความสำเร็จจากการลดนน. มาจากอาหาร 70%ในขณะที่การออกกำลังมีความสำคัญเพียงแค่ 30% เท่านั้น รู้อย่างนี้แล้วคนที่ชอบออกกำลังคงยิ้มเลยใช่ไหมคะ คุณไม่จำเป็นต้องวิ่งเป็นชั่วโมงๆทุกๆวัน หรอกค่ะเพียงแค่คุณ เปลี่ยนค่ะ -เปลี่ยนจากน้ำหวาน-น้ำอัดลม เป็นน้ำเปล่า -เปลี่ยนจากข้าวมันไก่เป็น สเต็กอกไก่ (ไร้หนัง-ไม่ใส่ซอสเยอะ) -เปลี่ยนจาก ลอดช่องน้ำกะทิ เป็น แอปเปิ้ลเขียวกรอบๆ -เปลี่ยนจากไอศครีมแมคนั่ม เป็นดาร์คชอคโกแลต(โกโก้70%) อย่าอดอาหาร การคุมอาหารในที่นี่ ไมใช่การอด นะคะ หลายคนที่พยายามอดอาหารอย่างเอาเป็นเอาตาย สุดท้ายก็จะวนเวียนอยู่ในวัฏจักรเดิมๆ น้ำหนักที่หายไปจาก"การอด"นั้น มันไม่ใช่"ไขมัน" อย่างที่เข้าใจค่ะอย่าดีใจเมื่อตัวเลขบนตาชั่งลดน้อยลง นะคะตัวเลขที่หายไปนั้นเป็นเพียงน้ำหนักของ"น้ำ"ในร่างกายเท่านั้น     การคุมอาหารที่ดีนั้นหมายถึงทานแค่พออิ่มและทานเมื่อรู้สึกหิว(อย่าทานเพราะรู้สึกเบื่อ)ลองหาของว่างอย่างผลไม้ที่ไม่หวานมากตัดเป็นชิ้นเล็กๆพร้อมทานติดตู้เย็นเอาไว้เสมอๆเมื่อรู้สึกเบื่อๆหรืออยากขนมจุบจิบหลังมื้ออาหารก็หยิบขึ้นมาทานได้ทันที ออกกำลัง (Cardio) ขอโทษที่ต้องทำลายความฝันของสาวๆทั้งหลายนะคะ ใช่ค่ะแล้วค่ะหากเป้าหมายของคุณคือการลดหุ่นเพื่อจะได้ใส่เสื้อผ้าชุดสวยชุดไหนบนโลกเลยก็ได้คุณจำเป็นต้อง"ออกกำลังกาย"ค่ะ      ความจริงแล้วการออกกำลังมันไมได้น่าเบื่อหรือยุ่งยาก อย่างที่เราๆกลัวกันนะคะ หลายคนมักจะอ้างว่าไม่มีเวลา ไม่มีสถานที่ ไม่มีเงินซื้อโปรแกรมจากฟิตเนต ต่างๆ มันก็จริงที่ว่าการเริ่มต้นออกกำลังมันเริ่มต้นยากแต่หากคุณได้ลองเสพ สารอะดรีนารีน (สารแห่งความสุข ซึ่งร่างกายสร้างขึ้นมาหลังจากการออกกำลังกาย)สักครั้งแล้วละก็คุณจะติดใจค่ะ ลองให้โอกาสตัวเองได้ลองเสพสารตัวนี้สักครั้งเถอะค่ะบางทีคุณอาจจะเสพติดมันไปเลยก็ได้ ทานน้ำมากขึ้น น้ำเป็นเพื่อนที่ดีมาก สำหรับมนุษย์ ภายในร่างกายเราจะสดชื่น และทำงานได้อย่างปกติดี เมื่อน้ำในร่างกายคงที่ ไม่น้อย ไม่มาก ลองพกขวดน้ำไว้กับตัวระหว่างวันเพื่อจิบทีละนิด ช่วยแก้กระหายระหว่างวันและบางครั้งการดื่มน้ำก็ช่วยแก้หิวแก้อยากขนมได้อย่างดีเลยนะคะ ครั้งหน้าหากคุณรู้สึกอยากทานข้าวมันไก่จากโตๆ ลองหยิบน้ำขึ้นมาทานสักแก้วดูสิคะจะพบว่าช่วยลดความอยากทานลงไปเยอะเลยทีเดียว ลองดูนะคะ

  • โทษของอาหารเสริมลดน้ำหนักที่สาว ๆ ต้องรู้
  • วิธีลดน้ำหนักที่ถูกต้องและได้ผล
  • ฝึกสมองก็ช่วยในการลดน้ำหนัก
  • ฟักทอง กับการ ลดน้ำหนัก เพื่อสุขภาพ
  • วิธีลดน้ำหนักที่ถูกวิธี โดยการควบคุมอาหาร
  • อาหารลดน้ำหนักควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย
  • ลดน้ำหนักที่ไม่เสียสุขภาพ
  • อาหารลดน้ำหนักที่จะสามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย
  • สลายไขมัน ด้วยผักลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพ
  • ดื่มนมอย่างไร เพื่อลดน้ำหนักได้จริง

  • ลดน้ำหนักอย่างไรยั่งยืนไม่โยโย่

    วันที่: 2 ส.ค. 2554


    Tags: อาหารและสุขภาพ