การลดน้ำหนักด้วยวิธีนับแคลอรี่

Click to rate this post!
[Total: 21 Average: 5]

                   สาวๆ ที่พยายามรักษาความสวยให้คงอยู่ได้นานที่สุดด้วยการทาครีมและดูแลร่างกายให้ได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ แต่ว่าละเลยเรื่องอาหารการกินไป อาจจะต้องเจอกับปัญหาน้ำหนักเกิน หรือไม่ก็น้ำหนักเป็นไปตามเกณฑ์ แต่ด้วยความสูงที่ไม่มากพอ จึงทำให้ดูเตี้ยตัน จะใส่เสื้อผ้าแฟชั่นก็ดูไม่สวย เพราะมีส่วนเกินโผล่ออกมา ไม่ว่าจะเป็นต้นแขน ต้นขา แก้ม คอ หรือว่าหน้าท้อง เพราะว่าไม่สามารถต้านทานความเย้ายวนของบรรดาของหวานน่าตาน่ารับประทานทั้งหลายได้นั่นเอง วันนี้จึงอยากจะนำเสนอวิธีลดน้ำหนักง่ายๆ แบบไม่ต้องเจ็บตัวไปพึ่งมีดหมอมาฝากกัน วิธีการลดน้ำหนักที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ก็คือ การลดน้ำหนักด้วยวิธีนับแคลอรี่ ซึ่งสิ่งนี้ก็คือการควบคุมการรับประทานอาหารให้น้อยกว่าความต้องการของร่างกาย เพื่อให้ร่างกายของเรานำพลังงานส่วนเกินที่แอบซ่อนอยู่ในร่างกายออกไปใช้นั่นเอง เพราะโดยปกติแล้วตามธรรมชาติจะมีการสะสมพลังงานเอาไว้ในรูปของไขมัน กล้ามเนื้อ และไกลโคเจนใต้ผิวหนัง เมื่อเราออกกำลังกายหรือได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ ร่างกายจะไปสลายเอาพลังงานจากส่วนต่างๆ ออกมาใช้ เพื่อให้ร่างกายมีพลังนั่นเอง โดยปกติแล้วคนเรามีการเผาพลาญพลังงานโดยเฉลี่ย 1800 ถึง 2500 กิโลแคลอรี่ โดยผู้หญิงทั่วไปจะเผาพลาญได้วันละประมาณ 1800 กิโลแคลอรี่ ส่วนผู้ชายทั่วไปจะมีอัตราการเผาพลาญพลังงานที่ 2200 กิโลแคลอรี่ ถ้าหากว่ามีการใช้กำลังหรือมีมวลกล้ามเนื้อมาก อาจจะทำให้มีการเผาพลาญมากกว่านี้ได้ วิธีการก็คือ เราต้องรับประทานอาหารให้น้อยกว่าปริมาณพลังงานที่ร่างกายเผาพลาญในแต่ละวันนั่นเอง เช่น ถ้าเราอยากจะลดน้ำหนักสัก 5 กิโลกรัม เราก็สามารถทำได้โดยการรับประทานอาหารที่ให้พลังงานต่ำ เมื่อนับแคอรี่แล้วทั้งวันอาจจะอยู่ที่ 1200 กิโลแคลอรี่ ทำให้ร่างกายต้องดึงพลังงานที่เก็บสะสมเอาไว้อีก 600 กิโลแคลอรี่ออกมาใช้ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถลดน้ำหนักได้ตามเป้าภายในเวลา 1 เดือนแล้ว ในช่วงที่ต้องการลดน้ำหนักควรรับประทานอาหารตามปกติ แต่ให้ลดปริมาณลง ดูจำนวนแคลอรี่ที่รับเข้าไปให้ดี เมื่อน้ำหนักลดตามที่ต้องการแล้ว จึงออกกำลังกายเพื่อให้กล้ามเนื้อกระชับ เพราะการออกกำลังกายในขณะที่ลดน้ำหนักจะทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยเกินไป

การลดน้ำหนักด้วยวิธีนับแคลอรี่
(Visited 2 times, 1 visits today)