อาหารที่ ควรรับประทาน ระหว่าง มี ประจำเดือน


               ในทุก ๆ เดือน สาว ๆ จะต้องสูญเสียเลือดเป็นจำนวนมาก เลือดที่ออกมาในรูปแบบของประจำเดือนนั้น ย่อมส่งผลทำให้สาว ๆ ได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดประจำเดือน หรือแม้กระทั่งอาการอ่อนเพลีย เพราะฉะนั้น ในระหว่างที่มีประจำเดือน สาว ๆ จะต้องค้นหาอาหารเพื่อส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรง เปรียบเสมือนเป็นการฟิตตัวเอง หรือแม้กระทั่งควรเลี่ยงอาหารบางประเภท เพื่อป้องกันอาการปวดประจำเดือน หรือแม้กระทั่งอาการอ่อนเพลียที่อาจจะเกิดขึ้นได้ วันนี้เราจึงมีข้อแนะนำเกี่ยวกับอาหาร ที่สาว ๆ ในขณะที่มีประจำเดือน ควรรับประทาน เพราะอาหารเหล่านี้จะส่งผลดีต่อสุขภาพ ของสาว ๆ ในขณะที่มีประจำเดือนนั่นเอง ดื่มน้ำให้มากยิ่งขึ้น การขาดน้ำย่อมส่งผลเสียต่อร่างกาย เพราะฉะนั้นในช่วงที่สาว ๆ มีประจำเดือน สาว ๆ จะต้องสูญเสียเลือดบางส่วนไป การที่สาว ๆ หันมาใส่ใจที่จะดื่มน้ำให้มากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะทดแทนการสูญเสียเลือด ย่อมเป็นสิ่งสำคัญมากกว่าที่สาว ๆ จะหันไปดื่มเครื่องดื่มประเภทอื่น ๆ ทดแทน ผักใบเขียว ในช่วงที่สาว ๆ กำลังมีประจำเดือน สาว ๆ ควรรับประทานผักใบเขียวให้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากธาตุเหล็กในผักใบเขียว ถือได้ว่าเป็นสารอาหารที่ร่างกายของผู้หญิงทุกคนต้องการอย่างมากที่สุด อีกทั้งผักใบเขียวยังคงมีวิตามินบีสูง ที่จะช่วยควบคุมรอบประจำเดือนให้เป็นปกติดียิ่งขึ้น ช็อกโกแลต ช็อกโกแลต ถือได้ว่าเป็นอาหารที่อุดมด้วยแมกนีเซียม ซึ่งแมกนีเซียมถือได้ว่าเป็นแร่ธาตุ ที่มีความจำเป็นสำหรับสาว ๆ ที่กำลังมีรอบเดือน เพราะแมกนีเซียมจะสามารถช่วยลดและบรรเทาอาการปวดประจำเดือนของสาว ๆ ได้เป็นอย่างมาก อีกทั้งช็อกโกแลตยังคงมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยเสริมเสริมในเรื่องของฮอร์โมนเซโรโทนิน ซึ่งจะส่งผลทำให้เกิดอารมณ์ดีอย่างต่อเนื่อง ถั่วเปลือกแข็ง พร้อมทั้งเมล็ดพืช เมล็ดพืชและถั่วเปลือกแข็ง เป็นสิ่งที่สาว ๆ จะต้องรับประทานให้มากยิ่งขึ้นอีกเช่นกัน โดยเฉพาะในช่วงที่สาว ๆ มีประจำเดือน เพราะเมล็ดพืชและถั่วเปลือกแข็ง จะอุดมไปด้วยสารอาหารเป็นจำนวนมาก แต่ควรเลี่ยงถั่วอบเกลือ และถั่วเคลือบน้ำตาลจะดีที่สุด กล้วย การรับประทานกล้วยที่มีไฟเบอร์สูง จะช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น อีกทั้งน้ำตาลในกล้วย จะยังคงช่วยเพิ่มระดับของน้ำตาลในเลือด ส่งผลทำให้สาว ๆ มีอารมณ์ดี ไม่หงุดหงิดง่าย อีกทั้งโพแทสเซียมและวิตามินบี 6 ในกล้วย ยังช่วยฟื้นฟูร่างกายของสาว ๆ หากมีอาการอ่อนเพลียในขณะมีประจำเดือนได้เป็นอย่างดี อาหารเหล่านี้ จึงมีความเหมาะสมสำหรับสาว ๆ ที่กำลังมีประจำเดือน หากรับประทานให้มากยิ่งขึ้นในขณะที่มีประจำเดือน ก็จะช่วยเสริมสร้างและส่งเสริมในเรื่องต่าง ๆ โดยเฉพาะสารอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุ ที่ร่างกายต้องการในยามที่อ่อนเพลียและสูญเสียเลือดนั่นเอง

  • การเลี้ยงอาหารกลางวันพนักงาน บันทึกเป็นค่าใช้จ่ายได้หรือไม่
  • โทษของอาหารเสริมลดน้ำหนักที่สาว ๆ ต้องรู้
  • ทานอาหารดีเพื่อสุขภาพดี ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเกาต์
  • เมนูอาหารเด็กวัย 8 เดือนขึ้นไป
  • ค่าอาหารที่กิจการให้พนักงานทุกวัน จะต้องนำยื่น ภ.ง.ด.1 หรือไม่
  • การลงบัญชีค่าอาหารกลางวัน
  • การเลือกสารอาหารให้เหมาะสมกับผู้สูงวัย
  • เมนูอาหารสำหรับเด็กเล็ก อายุ 1-3 ขวบ
  • กินอาหารอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ
  • อาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

  • อาหารที่ ควรรับประทาน ระหว่าง มี ประจำเดือน

    วันที่: 6 ก.ย. 2554


    Tags: ประจำเดือน สุขภาพ สุขภาพดี สุขภาพผู้หญิง อาหาร อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารและสุขภาพ