วิธีเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย ด้วยการรับประทานอาหารคลายหนาว


                เมื่อเข้าสู่ช่วงเวลาของฤดูหนาว อากาศหนาวเย็นย่อมพัดผ่านเข้ามาปกคลุม ส่งผลทำให้อุณหภูมิเปลี่ยนแปลง แม้กระทั่งร่างกายของคนเรา ยังต้องปรับเปลี่ยนตาม แต่จะสามารถปรับเปลี่ยนตามได้หรือไม่นั่น อาจจะส่งผลต่อสุขภาพของคุณในช่วงฤดูหนาวด้วย เพราะฉะนั้น การดูแลสุขภาพในช่วงหน้าหนาว หลัก ๆ แล้วคือการค้นหาวิธีการเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายของคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของอาหารการกิน การสวมเสื้อผ้าเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย หรือแม้กระทั่งการค้นหากิจกรรม และการออกกำลังกายเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายนั่นเอง แต่ในส่วนของอาหารเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันค่ะ การรับประทานข้าวหรือขนมปัง ในส่วนของข้าวหรือขนมปัง นับได้ว่าเป็นอาหารประเภทที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง และคาร์โบไฮเดรตนี่เอง ที่จะเปลี่ยนแปลงกลายเป็นน้ำตาล และกลายเป็นขุมพลังงานให้กับร่างกายของเรา ส่งผลทำให้ร่างกายสามารถทำงานได้มากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายของเรานั่นเอง โดยเฉพาะข้าวกล้องและขนมปังที่ไม่ผ่านการขัดสี จะมีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน จะยิ่งส่งผลทำให้ร่างกายอบอุ่นได้อย่างยาวนานอีกด้วย ดื่มชาร้อนหรือเครื่องดื่มร้อน ๆ ชาร้อน ถือได้ว่าเป็นเครื่องดื่มที่มีความเหมาะสม โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว เนื่องจากชาจะมีส่วนช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด อีกทั้งยังคงช่วยขยายหลอดเลือด ซึ่งจะส่งผลทำให้คุณผ่อนคลาย รักษาอาการไข้หวัด และยังลดความเสี่ยงของการเกิดสภาวะขาดน้ำในร่างกายได้อีกด้วย ดื่มน้ำขิง น้ำขิง ถือได้ว่าเป็นเครื่องดื่มที่จะสามารถช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากปกติแล้วขิงจะมีฤทธิ์ร้อน แถมยังคงมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง สามารถช่วยบรรเทาอาการไข้หวัด อาการไอ และอื่น ๆ อีกมากมาย เพราะฉะนั้นในช่วงหน้าหนาวแบบนี้ ถ้าคุณต้องการทำให้ร่างกายอบอุ่น สามารถดื่มน้ำขิงร้อน ๆ ได้ในทันทีค่ะ รับประทานซุปไก่ อาหารที่เหมาะสมในช่วงฤดูหนาวจริง ๆ คงต้องยกให้กับซุปไก่ เนื่องจากซุปไก่ร้อน ๆ จะสามารถช่วยทำร่างกายของคุณอบอุ่นขึ้นได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งคุณจะยังคงได้รับสารอาหาร ที่มาจากส่วนผสมของน้ำซุปโดยตรง ยิ่งถ้าหากซุปไก่ของคุณ ประกอบไปด้วยผักอย่าง หัวหอม มันฝรั่ง และมะเขือเทศด้วยแล้ว คุณจะยิ่งได้รับโปรตีน วิตามินชั้นดีอย่างมากมายเลยทีเดียว

  • สุขภาพทางด้านการเงิน มีความแตกต่างกับสุขภาพทางด้านร่างกาย
  • การดีท็อกซ์ร่างกายเพื่อล้างสารพิษช่วงเช้าที่ดีต่อสุขภาพ
  • รับประทานมังสวิรัสที่ดีต่อร่างกาย
  • กระเพราดีต่อสุขภาพช่วยดูแลร่างกาย
  • ถั่วดำ สารอาหารที่มีคุณค่าต่อทางร่างกาย
  • เม็ดบัวสรรพคุณที่ดีต่อร่างกาย
  • อาหารหลัก 5 หมู่ ที่ร่างกายต้องการ
  • พฤติกรรมเสี่ยง ที่ทำให้มีอุจจาระตกค้างภายในร่างกาย
  • ลำไส้มีปัญหา ร่างกายก็มีปัญหาด้วยเป็นเพราะอะไร?
  • โยคะท่ายกขาขึ้นกำแพง ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

  • วิธีเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย ด้วยการรับประทานอาหารคลายหนาว

    วันที่: 14 ก.ย. 2554


    Tags: วิธีดูแลสุขภาพ วิธีเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย สุขภาพ สุขภาพในหน้าหนาว อาหารคลายหนาว อาหารและสุขภาพ