สัญญาณเตือนภัย ว่าคุณกำลัง ออกกำลังกาย มากจนเกินไป


ถึงแม้ว่าการออกกำลังกายจะเป็นเรื่องที่ดี แต่คุณรู้หรือไม่ว่า การออกกำลังกายมากจนเกินไป อาจจะส่งผลเสียหรือให้โทษแก่สุขภาพร่างกายของคุณได้เช่นกัน และสำหรับวันนี้เราจึงมีข้อแนะนำดี ๆ เกี่ยวกับวิธีการสังเกตุตนเอง ว่าคุณออกกำลังกายมากเกินไปหรือไม่

1.มีอาการอ่อนเพลีย
และไม่กระปรี้กระเปร่า หากคุณมีอาการอ่อนเพลียมากยิ่งขึ้น ทั้ง ๆ ที่สุขภาพร่างกายของคุณก็ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บอะไรเข้ามากวนใจ และดูเหมือนว่าชีวิตของคุณในครั้งนี้ จะไม่กระปรี้กระเปร่าเหมือนก่อน คุณสามารถเล็งเป้าหมายถึงสาเหตุที่น่าสงสัย ไปที่การออกกำลังกายที่มากจนเกินร่างกายของคุณจะรับไหวได้เลยค่ะ

2.มีระบบภูมิคุ้มกันลดลง
หากคุณค้นพบว่าตัวเองมีระบบภูมิคุ้มกันที่ลดลงแบบไร้สาเหตุ คุณสามารถเล็งความสงสัยนี้ ไปที่การออกกำลังกายมากจนเกินไปได้เช่นกัน เนื่องจากถ้าหากคุณได้ใช้พลังงานในร่างกายมากจนเกินไป อีกทั้งคุณยังคงพักผ่อนไม่เพียงพอ ภูมิคุ้มกันของคุณก็สามารถลดลงได้ง่าย ๆ

3.ชีวิตไม่เบิกบาน
รู้สึกไม่แจ่มใส หากคุณรู้สึกกดดัน ที่จะออกกำลังกายในแต่ละวัน นั่นหมายความว่า การออกกำลังกายในแต่ละครั้ง เป็นเรื่องที่คุณไม่ได้เต็มใจทำด้วยตนเอง แทนที่จะผ่อนคลายได้บ้าง กลับรู้สึกเครียดมากยิ่งขึ้น จึงส่งผลทำให้ชีวิตของคุณไม่เบิกบาน และไม่รู้สึกแจ่มใสเท่าที่ควร

4.มีอาการปวดเมื่อย
อาการปวดเมื่อยสามารถเกิดขึ้นได้ หากคุณออกกำลัง หรือได้ทำการออกกำลังกาย โดยเฉพาะส่วนที่คุณได้ออกกำลังกายแบบเน้น ๆ หนัก ๆ ย่อมมีอาการบาดเจ็บเกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้น คุณจะต้องซ่อมแซมร่างกายของคุณเองในภายหลังด้วย

5.มีอาการกระหายน้ำผิดปกติ
อาการกระหายน้ำผิดปกตินั้น ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยสำหรับทุกคน ถ้าหากคุณรู้สึกเหนื่อยมากขึ้นเรื่อย ๆ และมีอาการกระหายน้ำ โปรดระวังในเรื่องของการเป็นลมหมดสติ สาเหตุต่าง ๆ เหล่านี้ อาจจะมาจากการออกกำลังกายที่หนักหน่วงมากจนเกินไปนั่นเอง การออกกำลังกายด้วยความเต็มใจ คุณสามารถทำการออกกำลังกายได้อย่างสบาย ๆ ซึ่งจะช่วยทำให้คุณผ่อนคลายได้เป็นอย่างมาก แต่ถ้าหากคุณออกกำลังกายแบบบังคับตัวเอง จะทำให้คุณรู้สึกเครียดหนักขึ้นกว่าเดิม และที่สำคัญ ควรออกกำลังกายให้พอดี อย่าหักโหมจนได้รับโทษกลับมา

  • อาหารลดน้ำหนักควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย
  • อาหารและการออกกำลังกาย
  • 12 วิธีช่วยลดความอ้วน แบบไม่ต้องออกกำลังกาย (ตอนที่3)
  • ออกกำลังกายก็แล้ว ควบคุมอาหารก็แล้ว แต่ทำไมน้ำหนักไม่ลดสักที
  • เรื่องนี้ต้องรู้ ออกกำลังกายช่วงไหนได้ผลดีที่สุด
  • ออกกำลังกายพิชิตพุง
  • 12 วิธีช่วยลดความอ้วน แบบไม่ต้องออกกำลังกาย
  • การออกกำลังกายในน้ำ แพทย์ทางเลือกเพื่อการรักษาโรค
  • 5 วิธี กับการออกกำลังกายที่เท้า ช่วยบรรเทาอาาการปวดเข่า
  • ออกกำลังกายแบบไหนที่ใช่สำหรับสาว Plus size

  • สัญญาณเตือนภัย ว่าคุณกำลัง ออกกำลังกาย มากจนเกินไป

    วันที่: 17 ก.ย. 2554


    Tags: วิธีดูแลสุขภาพ สุขภาพ สุขภาพดี ออกกำลังกาย อาหารและสุขภาพ