ดูแลรักษาสุขภาพอย่างไรให้ง่ายที่สุดด้วยมื้อเช้า

Click to rate this post!
[Total: 22 Average: 5]

                    การดูแลสุขภาพนั้นไม่ใช่เรื่องที่ยาก แต่ว่า เราสามารถเลือกดูแลสุขภาพของเราได้ด้วยวิธีการง่ายๆ ที่เราสามารถทำได้จากการใช้ชีวิตประจำวัน เช่นการทานอาหาร การแต่งกาย การทำความสะอาด และการควบคุมการขยับส่วนต่างๆของร่างกาย ซึ่งเราจะทำได้อย่างไรบ้างมาดูกันเลย เริ่มจากการทานอาหารเช้าในปริมาณที่เหมาะสมและห้ามลืมทานอาหารเช้าเด็ดขาด การทานอาหารเช้าให้เหมาะสมนั้น ควรเลือกอาหารที่มีส่วนประกอบของน้ำตาลเล็กน้อย เมื่อเราทานอาหารที่มีความหวานหรือว่าน้ำตาลเล็กน้อย จะช่วยให้สมองของเราปลอดโปร่งในแต่ละวัน ความคิดต่างๆจะไม่มาสุมกัน จะทำให้ไอเดียในแต่ละวันดีขึ้น ไม่ต้องมานั่งคิดวิตกกังวล เนื่องจากน้ำตาล ช่วยให้สมองของเราปลอดโปร่ง ช่วยลดอาการหงุดหงิดได้ง่ายในช่วงเช้า เมื่อได้รับน้ำตาลเป็นส่วนประกอบหนึ่งในมื้อเช้าจะช่วยให้คุณอารมณ์ดีและมีความสุขในแต่ละวัน เวลาที่ควรทานอาหาเช้ามากที่สุดได้แก่ เวลา 6 โมงเช้าถึง 7 โมงเช้า เรียกว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมมากที่สุด เพราะว่าในช่วงกลางคืน ร่างกายของเราได้พักผ่อนทำให้ระบบย่อยต่างๆทำงานเต็มที่ เมื่อตื่นเช้ามาก็ทำให้เราท้องว่าง สิ่งแรกในการทานอาหารเช้าได้แก่ การดื่มน้ำก่อน เพื่อเป็นการวอร์มลำไส้ ควรเป็นน้ำธรรมดาหรือว่าน้ำอุ่น และเมนูในตอนเช้าที่เป็นอาหารเช้าได้ดีที่สุดคือเมนูที่มีความอุ่นหรือว่าร้อนๆ เช่นเข้าต้ม หรือว่าข้าวสวยที่เพิ่งหุงเสร็จใหม่ๆ การที่เราใช้ของอุ่นหรือว่าของร้อนเป็นอาหารมื้อเช้า จะช่วยให้ระบบขับถ่ายในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น เพราะว่าลำไส้ได้รับการกระตุ้นด้วยของอุ่นๆนั่นเอง แต่สำหรับคนที่ต้องทานอาหารเช้าใกล้ๆกับการทานอาหารมื้อกลางวันในช่วง 11 โมง ควรทานอาหารเช้าในปริมาณทีพ่อดี ไม่มากเกินไป และในมื้อกลางวันควรเลือกทานเป็นอาหารที่มีครบทั้ง 5 หมู่จะดีที่สุด เพราะว่าร่างกายต้องใช้พลังงานเยอะไปจนถึงกลางคนและเราจะไม่สามารถทานอาหารได้ยามหลับเพราะว่าท้องว่างนั่นเอง

ดูแลรักษาสุขภาพอย่างไรให้ง่ายที่สุดด้วยมื้อเช้า
(Visited 2 times, 1 visits today)