6 วิธีแก้อาการเบื่อหน่ายในชีวิตประจำวัน (ตอนที่2)

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

จากบทความที่แล้ว เราได้กล่าวถึงวิธีแก้อาการเบื่อหน่ายในชีวิตประจำวันไปแล้วถึง 6 วิธีด้วยกัน และสำหรับบทความนี้เราจะมาพูดถึงวิธีแก้อาการเบื่อหน่าย ในชีวิตประจำวันกันต่อ ซึ่งเริ่มต้นที่วิธีที่ 4 ต่อเลยค่ะ

วิธีที่ 4  เมื่อทำงานจบ เราก็ต้องจบตามเวลางาน เมื่อถึงช่วงเวลาที่คุณสามารถพักผ่อนได้ งานของคุณย่อมจบลงตามกาลเวลาอันสมควร และเมื่อถึงช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน งานจบ คุณต้องจบทันที คุณควรปิดคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์ และควรหากิจกรรมและเดินทางไปท่องเที่ยวทันที ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ชีวิตประจำวันของคุณ สามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่นั่นเอง
วิธีที่5 สร้างไดอารี่ส่วนตัว การจดบันทึกและสร้างไดอารี่ส่วนตัวให้กับตัวเอง ย่อมถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะคุณจะได้ใช้เวลาในการทบทวนความสุขที่ผ่านมา และทำการบันทึกลงไดอารี่ส่วนตัวของคุณ บางครั้งเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ว่านี้ ก็อาจจะเป็นเรื่องหนึ่งที่มีความสุขที่สุดสำหรับคุณก็ได้ หากได้ทบทวนขึ้นมา ย่อมส่งผลทำให้ทุกวันของคุณดูพิเศษมากยิ่งขึ้น
วิธีที่6 เดินทางตามล่าหาสีเขียว สีเขียวจากธรรมชาติ ถือได้ว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่ส่งผลต่อสุขภาพจิตของคุณได้อย่างแน่นอน การที่คุณพยายามค้นหาสีเขียวจากธรรมชาติ หรือได้เชยชมสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ จะส่งผลต่อสุขภาพทางจิตใจของคุณได้โดยตรง เพราะฉะนั้น การเจาะเวลาหลังเลิกงาน เพื่อเดินทางไปค้นหาสีเขียวจากธรรมชาติ สูดอากาศดี ๆ หรือถ้าเป็นไปได้ คุณควรหาดอกไม้มาประดับโต๊ะทำงานของคุณ อย่างน้อยก็ทำให้คุณรู้สึกดีได้วันละนิดอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าทุกวันนี้ คุณยังคงต้องใช้ชีวิตแบบซ้ำ ๆ จำเจอยู่ จนกระทั่งอาการเบื่อหน่ายก็ยังคงมีเกิดขึ้นในทุกวัน แต่ถ้าหากคุณพยายามค้นหาวิธีที่ดี เพื่อแก้ไขอาการเบื่อหน่ายที่เกิดขึ้นได้นั้น ย่อมเป็นสิ่งที่คุณควรเร่งรีบแก้ไข และกระทำอย่างมากที่สุด เพราะการแก้ไขอาการเบื่อหน่าย เริ่มต้นได้ตั้งแต่วันนี้ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ให้เวลากับตนเองให้มากขึ้น เพื่อค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ที่สร้างความสุขให้กับคุณได้เพิ่มเติมนั่นเอง