แก้อาการปวดหลังด้วย 6 ท่าโยคะ (ตอนที่2)

Click to rate this post!
[Total: 68 Average: 5]

สำหรับบทความที่แล้ว เราได้พูดถึงวิธีแก้อาการปวดหลัง ด้วย 6 ท่าโยคะ ซึ่งเราได้กล่าวถึงการเล่นหรือฝึกท่าโยคะแบบเบสิคไปแล้วถึง 2 ท่าด้วยกัน และสำหรับบทความนี้ เราจะมาพูดถึงท่าโยคะ ที่มีส่วนช่วยทำให้อาการปวดหลังหายไปกันต่อ ส่วนจะมีท่าโยคะในรูปแบบไหนบ้างนั้น เราไปดูกันเลยค่ะ

3.การเล่นท่าโยคะ ตรีโกณหมุนกลับ สำหรับท่าโยคะ ตรีโกณหมุนกลับ ถือได้ว่าเป็นท่าโยคะแบบเบสิค โดยที่ผู้เล่นท่าโยคะท่านี้ ต้องทำการกางขาออกเท่ากับช่วงหัวไหล่ หลังจากนั้นให้ทำการบิดเท้าข้างใดข้างหนึ่งออกไปด้านข้างลำตัว และส่วนอีกข้างหนึ่งให้บิดเข้าหาลำตัวของคุณเพียงเล็กน้อย และหลังจากนั้นให้กางแขนทั้งสองข้างเหยียดตรงออกไป แล้วทำการโน้มตัวลงมาจนมือข้างเดียวกันกับเท้าที่บิดออก ได้แตะกับปลายเท้า แล้วให้ชูแขนอีกข้างขึ้นชี้ฟ้า แล้วหันศีรษะมองด้านบนในทิศทางเดียวกันกับมือ ทำท่านี้ค้างไว้สักประมาณ 5 – 10 ลมหายใจ แล้วกลับสู่ท่าเริ่มต้นอีกครั้ง
4.โยคะ ท่าวัว สำหรับโยคะ ท่าวัว คุณสามารถเริ่มต้นได้โดยการนั่งคุกเข่ากับพื้น หลังจากนั้นให้คุณก้มหมอบไปกับพื้นอีกครั้ง ซึ่งจะอยู่ในลักษณะท่าคลาน โดยที่เข่าทั้งสองจะห่างกันเท่ากับช่วงหัวไหล่ของคุณ ให้ทำการวางมือทั้งสองข้าง ราบไปกับพื้นแต่แขนจะต้องเหยียดตรง หลังจากนั้นให้เงยศีรษะขึ้นเล็กน้อย พร้อมทั้งแอ่นเอวให้มากที่สุด ให้ทำท่านี้ค้างไว้ แล้วทำการก้มศีรษะลงจนกระทั่งคางชิดกับหน้าอก พร้อมกับโก่งหลังขึ้นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ต่อจากนี้ให้คุณหายใจออก พร้อมกับกดท้องเข้าหาสะดือ แล้วกดโค้งหลังลง ซึ่งตาของคุณจะต้องมองไปที่เพดาน และนี่ก็คือท่าโยคะอีก 2 ท่าเบสิค ที่ถือได้ว่าเป็นท่าโยคะแบบง่าย ๆ ใคร ๆ ก็สามารถทำได้กันทั้งนั้น หากใครสามารถทำได้ และกำลังมีอาการปวดหลัง การบริหารร่างกายด้วยโยคะทั้ง 2 ท่านี้ จะส่งผลทำให้อาการของคุณเบาบางลง และนอกจากนี้ยังคงมีอีก 2 ท่า ซึ่งคุณสามารถติดตามรายละเอียดได้ในบทความตอนต่อไปค่ะ

แก้อาการปวดหลังด้วย 6 ท่าโยคะ (ตอนที่2)
แก้อาการปวดหลังด้วย 6 ท่าโยคะ (ตอนที่2)

(Visited 5 times, 1 visits today)

มีข้อสงสัย เพิ่มเติม ติดต่อสอบถาม ค่าบริการรับทำบัญชี” ได้ทาง Line ID @E200 หรือ โทร. 081-931-8341 ทางเรามีทีมงานมืออาชีพ ที่พร้อมจัดการปัญหา ไว้คอยให้บริการ