กินอย่างไรให้สุขภาพดี

Click to rate this post!
[Total: 72 Average: 5]

 กินอย่างไรเพื่อให้สุขภาพดี

การกินอาหารเช้านั้นจะช่วยลดระดับคลอเลสเทอรอลในเส้นเลือด  ลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใสช่วยให้การเผาผลาญพลังงานดีขึ้น-เปลี่ยนน้ำมันที่ใช้ในการปรุงอาหาร ลองเปลี่ยนไปใช้น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันทานตะวันปรุงอาหารแทน น้ำมันแบบเดิมๆที่เคยใช้ เพราะน้ำมันทั้งสองอย่างจะช่วยลดไขมันในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี
-ดื่มน้ำให้มากขึ้น คนเราควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ ประมาณ 6-8 แก้ว เพื่อเป็นการหล่อเลี้ยงเซลล์ในร่างกายช่วยทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น
-เสริมสร้างแคลเซียมให้กระดูก คุณอาจกินปลาตัวเล็ก เต้าหู้ หรือผักใบเขียว เพราะอาหารประเภทเหล่านี้มีแคลเซียมสูงจำเป็นต่อการเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อในร่างกาย
-ห้ามเคี้ยวขนมขบเคี้ยว ของจุกจิก เพราะขนมเหล่านี้มีไขมันและน้ำตาลสูง ซึ่งจะไปทำลายสุขภาพของคุณ ถ้าอยากกินของขบเคี้ยวให้หาผลไม้น่าจะดีกว่า เพราะมีวิตามินและไฟเบอร์ที่มีประโยชน์มากกว่า
-กินธัญพืชและข้าวกล้องกัน เมล็ดทานตะวัน ข้าวฟ่าง ลูกเดือย ข้าวกล้อง รวมทั้งเมล็ดธัญพืชต่างๆที่คุณๆมักคิดว่าเป็นอาหารนก ลองเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ เพราะอาหารนกที่ว่านั้นสามารถลดคลอเลสเทอรอลและควบคุมน้ำตาลในเลือดให้สมดุลได้
-เปลี่ยนชนิดของผักผลไม้ซะบ้าง พยายามกินผักผลไม้ต่างๆให้หลากสีอย่ายึดติดแต่กับการกินเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง
-กินถั่วเป็นประจำ ในถั่วมีวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญอยู่หลายชนิด ดังนั้น เราควรที่จะกินถั่วอย่างสม่ำเสมอเพื่อประโยชน์ของตัวคุณเอง
กินอย่างไรเพื่อให้สุขภาพดี

กินอย่างไรให้สุขภาพดี
กินอย่างไรให้สุขภาพดี
(Visited 5 times, 1 visits today)
 
โทร.081-931-8341
 
Scroll to Top