วิธีนอนให้หลับสบาย ๆ ในหน้าร้อน

Click to rate this post!
[Total: 74 Average: 5]

                  อากาศร้อน ๆ แบบนี้ ไม่ว่าใครก็นอนไม่หลับกันทั้งนั้น เพราะความร้อนมันแทรกแซงความเย็นที่แทบจะไม่มีคงเหลืออยู่ ถึงแม้จะเป็นช่วงดึกก็ตาม แต่ก็ยังคงมีอุณหภูมิความร้อนตามฤดูกาล เพราะฉะนั้น วันนี้เราจึงมีวิธีที่ทำให้คุณได้นอนหลับแบบสบาย ๆ ในหน้าร้อน มาฝากเพื่อน ๆ ให้ได้ศึกษาเป็นแนวทางกันค่ะ

1.พยายามนอนและตื่นให้เป็นเวลาเข้าไว้ ก่อนที่คุณจะนอนประมาณหนึ่งชั่วโมง ขอให้คุณจัดระยะเวลาหรือตารางกิจวัตรประจำวันให้ดีเสียก่อน ซึ่งถ้าหากคุณอยากจะทำอะไร ก็ขอให้ทำเป็นระเบียบแบบแผน ทำแบบซ้ำ ๆ เดิม ๆ เพื่อให้เข้าใจหลักการ ไม่ว่าจะเป็น การออกกำลังกาย การอาบน้ำ การสวดมนต์ หรือแม้กระทั่งการเข้านอน ซึ่งถ้าหากคุณทำแบบนี้เป็นประจำ ภายในระยะเวลา 1 – 2 เดือนเท่านั้น ร่างกายของคุณจะคุ้นเคย และชินกับการนอนหลับแบบเป็นเวลา ซึ่งถือได้ว่าเป็นการสร้างสภาวะของนาฬิกาชีวิตของคุณโดยตรง เพื่อส่งผลทำให้ฮอร์โมนภายในร่างกายของคุณนั้นมีความสมดุลกัน และที่สำคัญก็คือ การนอนและตื่นให้เป็นเวลา ถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างแท้จริง เพราะสุขภาพของคุณจะดีได้ คุณจะต้องนอนให้ได้ 6 – 8 ชั่วโมง ส่วนการนอนชดเชยหรือนอนแบบแบ่งช่วงเวลา เพื่อที่จะให้ครบทั้งหมด 8 ชั่วโมง ถือได้ว่าเป็นวิธีการนอนที่ผิด และไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายแต่อย่างใด ถ้าหากจะนอนดึก ก็ไม่ควรนอนเกิดเวลาห้าทุ่ม
2.พยายามไม่ดูสิ่งที่กระตุ้นความคิด การดูหนังที่มีความตื่นเต้นและน่ากลัวก่อนที่คุณจะเข้านอน หรือแม้กระทั่งการเลือกเล่นอินเตอร์เน็ตก่อนนอน ถือได้ว่าเป็นการกระตุ้นสมองให้กลับมาคิดใหม่ และเป็นการสร้างความตึงเครียดโดยที่คุณอาจจะไม่รู้ตัว และกว่าที่คุณจะรู้สึกง่วง สมองก็อาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการจัดการข้อมูลมากถึง 2 – 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว ยิ่งคิดเยอะก็ยิ่งนอนไม่หลับแน่นอน

วิธีนอนให้หลับสบาย ๆ ในหน้าร้อน
วิธีนอนให้หลับสบาย ๆ ในหน้าร้อน

(Visited 7 times, 1 visits today)
 
โทร.081-931-8341
 
Scroll to Top