อาหารดิบ ดีหรืออันตรายอย่างไร ?

Click to rate this post!
[Total: 68 Average: 5]

                        หลายๆคนชอบทานมากๆ สำหรับเนื้อบางชนิด ที่มีความดิบอยู่ในตัว บางทีมันให้ความรู้สึกนุ่ม มันหวาน แล้วอาหารดิบๆ มันจะดีกว่าอาหารสุกๆตรงไหนกันเชียว ? อันตรายต่างๆ จะมีมากน้อยแค่ไหน? เมื่อมีคนบางจำพวกกล่าวว่าเอ็นไซม์อยู่ในอาหารดิบ ทำให้สามารถลดน้ำหนักได้? จริงๆหรือ ? เมื่อเราเลือกที่จะทานอาหารดิบ หรือโรลฟู้ดไดเอ็ทนั้น ความจริงแล้ว ความหลากหลายของมันต้องเป็นพืช ที่ต้องปรุงด้วยความร้อนต่ำไม่เกิน 115 องศาฟาเรนไฮต์ ส่วนเนื้อดิบที่สามารถกินได้ แต่ไม่ควรบ่อยก็คืออาหารดิบประเภทซาซิมิ, อาหารดิบประเภทปลาดิบ,อาหารดิบประเภทเนื้อบางชนิด, ผักดิบบางชนิด, ผลไม้ดิบบางชนิด เป็นต้น นอกจากนี้ ในส่วนของหน่ออ่อนจากพืชก็ได้รับความนิยมในการกินแบบดิบๆเช่นกัน อีกทั้งพืชตระกูลทั่วอย่างเม็ดมะม่วงหิมพานต์เป็นต้น แต่ในส่วนของอาหารดิบที่ดีจริงๆ ควรที่จะเป็นน้ำผลไม้คั้นสด ที่บอกได้เลยว่า กินดิบๆแล้วดีกว่าอาหารประเภทอื่นๆแน่นอน  แล้วอาหารดิบนั้นมีสารอาหารอะไรบ้าง ที่คนส่วนใหญ่ถึงเลือกทานกัน? เริ่มจากไขมัน เป็นอาหารที่สามารถได้รับจากอาหารดิบได้ ซึ่งมันเป็นไขมันที่ไม่อิ่มตัวนั่นเอง นอกจากนี้ก็จะมีในส่วนของโปรตีนที่เราสามารถรับได้จากผักดิบใบเขียว เมล็ดพืชดิบและถั่วดิบต่างๆ, คาร์โบไฮเดรต , และเกลือ ถือว่าก็เกือบได้สารอาหารครบทุกหมวดหมู่ ยกเว้นวิตามินจากอาหารดิบ ไม่ใช่ว่าเราเห็นอาหารดิบมีประโยชน์เกือบครบทุกหมู่แบบนี้แล้วก็เลือกกินตลอด เราต้องรับสารอาหารอย่างอื่นจากอาหารที่ปรุงสุกด้วย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของสารอาหารประเภทใยอาหาร, สารอาหารประเภทโพแทสเซี่ยม, สารอาหารประเภทแคลเซี่ยม, สารอาหารประเภทวิตามินบี 12, สารอาหารประเภทวิตามินดี เป็นต้น แล้วสรุปว่าอาหารดิบ ช่วยลดหรือเพิ่ม โรคกันแน่ ? ความจริงแล้วก็ยังไม่มีอะไรที่ระบุชัดเจนว่าอาหารดิบเป็นผลดีต่อร่างกาย แม้ว่าอาหารบางชนิดจะกินแบบดิบๆได้ แต่ว่าก็ควรที่จะเลือกทานอาหารสุกสลับกันเพื่อให้ได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนจะดีที่สุด

อาหารดิบ ดีหรืออันตรายอย่างไร ?
อาหารดิบ ดีหรืออันตรายอย่างไร ?

(Visited 30 times, 1 visits today)
 
โทร.081-931-8341
 
Scroll to Top