กินก่อนนอนยังไง ถึงไม่อ้วน เรามีคำตอบ

Click to rate this post!
[Total: 55 Average: 5]

                 คิดเหมือนกันใช่ไหมครับว่า อาหารมื้อเย็นหรือ มื้อก่อนนอน จะเป็นมื้อที่เราเจริญอาหารมากที่สุด โดยเฉพาะอาหารคาวหวานที่ใครหลาย ๆ คนคงจัดเต็มเสียยิ่งกว่าอาหารเช้าเสียอีก แล้วทีนี้จะไม่ให้ความอ้วนถามหาได้ยังไง ถ้ายังจัดเต็มซะขนาดนี้ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากรักษาหุ่นสวย ๆ ไว้นาน ๆ มาดูทางนี้ครับว่าอาหารต้องห้ามที่ไม่ควรกินก่อนนอนมีอะไรบ้าง

1. ที่มีไขมันสูง ที่จริงแล้วเราไม่ควรทานอาหารหนักตั้งแต่บ่าย 3 ลงมา เพราะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายจะได้พักผ่อนแล้ว โดยเฉพาะมื้อก่อนนอน อาหารประเภทหวาน มัน เลี่ยน ๆ ไม่ควรกินเป็นอย่างยิ่ง เพราะอะไรหรอคะ ? ก็เพราะว่าร่างกายเราจะทำงานหนักในช่วงเวลาหลับนอน ซึ่งอาจส่งผลกระทบให้พอตื่นเช้ามาจะรู้สึกไม่สดชื่น และเป็นโรคอ้วนได้ไม่ยาก ซึ่งคุณก็คงไม่อยากเป็นอย่างนั้นใช่ไหมล่ะครับ ?
2. ขนมหวาน เป็นที่โปรดปรานของหลายคนเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น ช็อกโกแลต เค้กวานิลลา ฯลฯ ซึ่งรู้ไหมครับว่าขนมหวานพวกนี้มีแคลอรี่สูงมาก ซึ่งจะไปกระตุ้นการทำงานของหัวใจให้ทำงานหนักกว่าเดิม แทนที่เราจะได้นอนหลับพักผ่อนอย่างมีความสุขกลับต้องเหนื่อยกว่าเดิม และเป็นอีกสาเหตุหนึ่งของโรคอ้วนนั่นเองครับ
3. เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์   คุณรู้ไหมครับว่าการสังสรรค์กับบรรดาเพื่อนฝูง โดยการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ก่อนจะเข้านอนนั้น ให้ความรู้สึกที่แย่มาก ในที่นี้หมายถึงร่างกายของคุณจะเสื่อมโทรม ฤทธิ์ที่เกิดจากแอลกอฮอล์จะส่งผลทำให้หัวใจเต้นแรง นอนกระสับกระส่าย ทำให้ต้องสะดุ้งตื่นบ่อย ๆ แต่ตอนนั้นคุณคงไม่คิดหรอกครับเพราะสติอาจจะไม่ได้อยู่กับเนื้อกับตัว หรืออาจจะเมามากนั่นเอง มิหนำซ้ำยังทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการกรนของคุณขึ้นอย่างทวีคูณ ส่งผลให้คุณภาพในการนอนลดน้อยลง เวลาจะตื่นก็ตื่นได้ไม่เต็มตา
4. กาแฟ เป็นเรื่องผิดมากครับที่หลายคนเลือกจะดื่มกาแฟก่อนเข้านอน เพราะที่รู้ ๆ กันมาว่ากาแฟมีประสิทธิภาพทำให้เราตื่น ไม่ใช่ยานอนหลับ การดื่มกาแฟก่อนนอนจะทำให้รู้สึกหัวใจสั่น นอนไม่หลับหรือกระตุ้นให้ตื่นขึ้นมากลางดึก ซึ่งอาจทำให้คุณกลายเป็นหมีแพนด้าไปได้ชั่วข้ามคืน
5. ผัก หลายคนคิดว่า ผัก คงจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้วสำหรับสุขภาพ แต่ความจริงแล้วผักบางชนิดก็ทำให้เกิดโทษได้เช่นกันครับ ถ้าเรากินไม่ถูกเวลา เช่น กะหล่ำปลี หัวหอม บล็อกโคลี เพราะเป็นผักที่มีเส้นใยสูงจะทำให้ระบบการย่อยอาหารของเราทำงานหนักขึ้น มิหนำซ้ำยังทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะอาหาร ทำให้เกิดความรำคาญ และนอนไม่หลับนั่นเอง ได้ข้อแนะนำดี ๆ กันไปแล้วอย่าลืมนำไปปรับใช้กันนะครับ รับรองว่าคุณจะได้หุ่นที่ดีขึ้น สุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และช่วยให้คุณนอนหลับฝันดีทั้งคืนอีกด้วยครับ

กินก่อนนอนยังไง ถึงไม่อ้วน เรามีคำตอบ
กินก่อนนอนยังไง ถึงไม่อ้วน เรามีคำตอบ

(Visited 6 times, 1 visits today)
 
โทร.081-931-8341
 
Scroll to Top