วิธีการสูดหายใจเพื่อสลายความเครียด

Click to rate this post!
[Total: 75 Average: 5]

              สำหรับวิธีในการสูดหายใจเพื่อเป็นการสลายความเครียดนั้น ถือได้ว่าเป็นวิธีหนึ่งที่ทางการแพทย์ชื่อดังให้คำแนะนำว่า การสูดหายใจลึก ๆ เมื่อใดที่เกิดความเครียดให้มีการเพ่งไปที่การหายใจเข้าออกเป็นหลัก พร้อมทั้งกับการหายใจเข้าออกแบบลึก ๆ ซึ่งการหายใจแบบนี้จะต้องมีการอาศัยทางด้านกล้ามเนื้อ ซึ่งกล้ามเนื้อคนเราก็มีความสำคัญอย่างมากเช่นกัน ถ้าอย่างนั้นมาดูกันว่าการสูดหายใจเพื่อเป็นการคลายความเครียดนั้นจะมีการหายใจที่จะต้องอาศัยกล้ามเนื้อกี่แบบด้วยกัน สำหรับกล้ามเนื้อนั้น จะต้องอาศัย 2 แบบด้วยกัน คือ -กล้ามเนื้อรอบทรวงอก ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อที่ซี่โครงและกล้ามเนื้อกลุ่มที่ใช้ยกไหล่ยืดอก ทำให้กล้ามเนื้อสามารถมีความแข็งแรงเช่นกันก็ว่าได้ -กล้ามเนื้อกระบังลม ซึ่งจะอยู่ระหว่างทรวงอกกับช่องท้อง ถ้าหากคุณหายใจลึก ๆ จะต้องมีการยกไหล่ยืดอกให้เต็ม ๆ แล้วทำให้กล้ามเนื้อกระบังลมหดตัวแบบราบลงไปอีกด้วย ซึ่งจะมีการดูดลมเข้าไปที่ปอด ในการหายใจแบบนี้จะได้ลมหายใจเข้าออกที่ลึกมาก ๆ สามารถเพ่งสมาธิทำอย่างนี้ได้สักพัก จะทำให้หัวใจเรานิ่งมากยิ่งขึ้น ในเรื่องความวิตกกังวลก็จะทุเลาลง ซึ่งการหายใจลึก ๆ จะยังมีผลช่วยให้การขยายปอดเอาออกซิเจนเข้าสู่ร่างกายได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย เพราะฉะนั้นจึงเป็นทางเลือกอีกรูปแบบหนึ่งก็ว่าได้ในการการคลายเครียดด้วยวิธีนี้ ดังนั้นการสูดลมหายใจเข้าออก เมื่อใด ย่อมจะทำให้มีความเครียดน้อยลงไปกว่าเดิม ทำให้คุณไม่มีโรคตามมาอีกด้วย โดยที่คุณเองก็มีสุขภาพร่างกายที่ดีเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าคุณมีการทำสมาธิไปด้วยล่ะก็ยิ่งจะทำให้คุณเองมีการผ่อนคลายได้เร็วยิ่งขึ้น ทำให้ไม่เป็นโรคเครียดได้อย่างแน่นอนกันเลย

วิธีการสูดหายใจเพื่อสลายความเครียด
วิธีการสูดหายใจเพื่อสลายความเครียด

(Visited 10 times, 1 visits today)
 
โทร.081-931-8341
 
Scroll to Top