วิธีแก้อาการปวดเท้า และปวดขา เมื่อคุณยืนนาน ๆ

Click to rate this post!
[Total: 60 Average: 5]

          เมื่อคุณเองเป็นคนหนึ่งที่มักจะมีการใช้ส้นเท้ากันอยู่บ่อย ๆ หรือมีการเดินจนเกิดความเมื่อยล้าหรืออ่อนแรงลงไป ซึ่งอาการปวดเมื่อยน่อง เท้า และเมื่อยขาจากการที่เดิน และการยืนอยู่นาน ๆ หลายชั่วโมงด้วยกัน ทำให้คุณเองเกิดความทรมานทางด้านร่างกายเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นไม่ควรปล่อยให้อาการปวดอยู่กับคุณต่อไป จึงได้มีวิธีในการแก้ปวดขา ที่จะสามารถคลายความเมื่อยล้าเท้า และขาได้ สำหรับผู้ที่ชอบเดิน หรือยืนนาน ๆ จึงต้องหาตัวช่วยในการดูแลตนเอง เพื่อให้ร่างกายไม่เกิดความเมื่อยล้า และหมดแรง จึงเป็นทางเลือกที่จะต้องทำการศึกษา ควรทำการนวดฝ่าเท้าด้วยขวดน้ำที่เย็น โดยผู้ที่รูสึกปวดฝ่าเท้านั้น ลองใช้น้ำเย็นทำการนวดฝ่าเท้าแบบเบื้องต้นกันก่อน โดยมีการวางเท้าลงบนขวดน้ำที่มีลักษณะเย็นจัด แล้วจะต้องใช้เท้าเลื่อนขวดน้ำไปมา ซึ่งเป็นวิธีที่จะช่วยลดอาการปวดเมื่อยลงได้ นำเท้าไปแช่ในน้ำเกลือ น้ำเกลือที่มีการผสมน้ำอุ่น ในอัตราเกลือ 1 ถ้วยตวง และน้ำอุ่น 1 กะละมัง แช่อย่างน้อยประมาณ 30 นาที เพื่อให้ความอบอุ่นของน้ำช่วยในการรักษาอาการปวดเมื่อยทางด้านกล้ามเนื้อได้ นำขาไปพาดบนเก้าอี้หรือหมอน หากคุณเองสามารถหาเก้าอี ในพื้นระดับที่เราจะสามารถพาดขาได้ ที่มีความสูง 45 องศาจากพื้น ก็จะจัดได้ว่า สามารถคลายความเมื่อยล้าของขาและเท้าได้เป็นอย่างดี เนื่องจากในการยกขาให้สูงในระดับลำตัวนั้น จะช่วยให้เลือดมีการไหลเวียนได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น ช่วยในการลดขาบวมที่เท้าได้อีกด้วยทำให้อย่างน้อย 5-10 นาที นอนเอาเท้าขึ้นยันกำแพง ควรเอาเท้ายันกำแพง โดยให้เท้าอยู่ที่สูงจากระดับพื้นประมาณครึ่งเมตร แล้วทำการกระดกปลายเท้าขึ้นไป ให้ทำการสลับการทั้งสองข้าง อย่างน้อยข้างละ 5 นาที ซึ่งวิธีนี้จะส่งเลือดไหลเวียนได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ทำให้กล้ามเนื้อเกิดการผ่อนคลายมากขึ้นอีกด้วย เพราะฉะนั้นวิธีในการแก้ปวดเท้า หรือปวดขา ที่คุณเองมักจะมีการยืนนาน ๆ จนเกิดความเมื่อยล้า ก็ต้องลองใช้วิธีนี้กันดู แล้วจะรู้ว่า สามารถช่วยคุณได้เป็นอย่างดีกันเลย จนทำให้ต้องทำอยู่บ่อย ๆ เมื่อคุณเองเกิดอาการ

วิธีแก้อาการปวดเท้า และปวดขา เมื่อคุณยืนนาน ๆ
วิธีแก้อาการปวดเท้า และปวดขา เมื่อคุณยืนนาน ๆ

(Visited 10 times, 1 visits today)
 
โทร.081-931-8341
 
Scroll to Top