บริษัท ปังปอน จำกัด

เมืองทองธานี แจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี
รังสิต นวนคร คลองหลวง ลำลูกกา ปทุมธานี
โทร. 081-452-0000 Line @E200

Add Friend
บทความ

เคล็ดไม่ลับ สุขภาพดีจากการกินอาหารไหว้วันตรุษจีน

Ratings star rating star rating star rating star rating star rating
           หลายคนคงแอบรู้สึกกังวลกับหุ่นของตัวเองในวันตรุษจีนเพราะช่วงนี้จะมีแต่อาหารอร่อยๆให้ได้ทานอย่างมากมาย ซึ่งอาหารที่นำมาไหว้วันตรุษจีนส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อสัตว์ เช่นเป็ด ไก่ หมู ปลา และขนมหวาน ผลไม้ต่างๆ ในช่วงนี้หากทานแบบไม่คิดก็อาจทำให้ชีวิตเปลี่ยนและเปลี่ยนสุขภาพได้เหมือนกัน

1.รู้จักเลือกรับประทาน ถึงแม้อาหารในช่วงนี้จะเป็นจำพวกเนื้อสัตว์และของหวานของมัน ที่เรียกได้ว่าเมื่อทานแล้วก็หยุดไม่ได้เพราะอาหารเหล่าจะมีไขมันที่ค่อนข้างสูงมากและไม่ดีต่อสุขภาพ หากอยากได้โปรตีนจากเนื้อสัตว์ควรทานถั่ว  หรือทานปลา ส่วนขนมหวานก็ควรเลี่ยงเพราะมีแต่แป้งและน้ำตาล เพื่อสุขภาพที่ดีในช่วงตรุษจีน
2.ทานผักผลไม้ให้มากๆ เพราะของไหว้วันตรุษจีนเราจะนำผลไม้มาไหว้กันหลายชนิดและมีความหมายเป็นมงคล มีคุณค่าสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพเช่นการทานแอปเปิ้ล  แก้วมังกร ส้ม กล้วย รับรองทานแล้วไม่อ้วนและดีต่อสุขภาพแน่นอน
3.อย่าปล่อยให้รู้สึกหิวมาก เพราะหากรู้สึกหิวมากเกินก็ไม่เป็นผลดีต่อตัวคุณมากนักยิ่งจะทำให้คุณนั้นทานอาหารได้มากขึ้นกว่าเดิมและจะทำให้รู้สึกหิวได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ช่วงระหว่างวันสามารถทานผลไม้เพื่อรองทองก่อนถึงมื้ออาหารจะช่วยให้คุณนั้นทานได้ไม่มากจนเกินไป
4.ใช้จานใบเล็ก หากไม่อยากทานอาหารที่เยอะ แนะนำให้ลองมาใช้จานใบเล็กๆดูบ้าง ซึ่งจะทำให้เห็นว่าเรานั้นทานอาหารไปมากเท่าไร หากใช้จานใบใหญ่คุณก็จะตักอาหารในปริมาณที่เยอะจนลืมควบคุมได้ทัน
5.เคี้ยวช้าๆ การเคี้ยวอาหารให้ได้ 30 ครั้งต่อคำจะส่งผลดีต่อสุขภาพและระบบการย่อยของอาหาร เพราะการทานอาหารเร็วก็จะยิ่งทำให้ทานอาหารได้เยอะก็จะทำให้เคี้ยวไม่ละเอียดระบบการย่อยก็จะทำงานหนักมากขึ้น และทำให้สุขภาพมีปัญหา
6.อย่าอยู่เฉย หลังการทานอิ่มควรเดินย่อยรอบบ้านเพื่อให้ร่างกายได้ขยับตัวบ้างเพราะอาหารไหว้วันตรุษจีนจะมีไขมัน แป้ง น้ำตาล จำนวนมาก หากกินอิ่มแล้วนั่งเฉยๆรับรองอ้วนแน่นอน ข้อห้ามของการทานเสร็จใหม่ๆไม่ควรนอนเพราะจะทำให้เป็นกรดไหลย้อนได้ เรียกว่าไม่ดีต่อสุขภาพเอาเสียเลย
บทความแนะนำ