นิสัยที่เหมาะกับคนรักสุขภาพตาที่ควรเอาเยี่ยงอย่าง


          ตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ สุขภาพตาจะแข็งแรงหรือว่าอ่อนแอจะขึ้นอยู่กับตัวคุณเองว่าจะรักและดูแลเอาใจใส่อย่างไร ไม่ว่าจะเป็นการเลือกทานอาหารหรืออกกำลังกาย เพื่อคงสภาพไว้กับคุณได้ยาวนานแค่ไหน เพราะดวงตาเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยในการมองเห็น หากอยากมีสายตาที่ดีควรเริ่มต้นการทำสิ่งต่อไปนี้ คือ

1.ตรวจวัดความดันโลหิต เป็นประจำทุกเดือน หากความดันมีความผิดปกติมาก็อาจทำให้มีผลต่อสายตา จึงไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาด
2.เวลาทำอาหาร อย่าลืมใส่หัวหอมแดงลงไปด้วย เพื่อให้มีสาร เคอร์ซิทิน ที่ช่วยป้องกันต้อหินได้อย่างดี
3.สวมหมวกปีกกว้าง แว่นกันแดดอย่างเดียวอาจจะสู้แดดไม่ดีเท่าที่ควร การสมหมวกปีกว้างจะช่วยป้องกันรังสียูวีที่ส่องหน้าคุณได้อย่างดี
4.บลูเบอร์รี่ เป็นผลไม้ที่ดีต่อสายตามากๆ ซึ่งจะมีสารแอนโธไซยาโนไซด์ ที่ช่วยในการบำรุงสายตา สามารถหาทานได้ไม่ยากหรือจะเลือกทานเป็นแยมบลูเบอร์รี่ก็ได้เช่นกัน
5.มันเทศ ช่วยได้ วิตามินในมันเทศจะช่วยปรับสายตาให้มองเห็นในที่มืดได้ชัดเจน
6.ปรับช่องแอร์ ในรถให้ต่ำลง อย่าให้ลมพัดความเย็นเข้าตาโดยตรงเพราะลมแอร์จะทำให้เป็นสาเหตุของตาแห้งได้ง่าย หากปล่อยเป็นเวลานานๆตาก็อาจถลอกและเป็นปัญหาเรื้อรังได้ง่ายๆ
7.กินปลา สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อไม่ให้ร่างกายขาดโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการบำรุงสายตา หรือจะทานบ่อยกว่านั้นก็ได้
8.ลดขนมหวานๆ หรืออาหารที่มัน เพราะจะส่งผลต่อสายตาและยังเป็นอาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย
9.กินผักโขม สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เป็นผักที่มีสารลูเทอิน ที่ช่วยป้องกันภาวะต้อกระจกและภาวะศูนย์กลางประสาทตา
10.อย่าเพ่งมอง สิ่งใดสิ่งหนึ่งนานเกินไป แม้แต่การอ่านหนังสือเป็นเวลานานๆควรพักสายตาทุกๆ 30 นาทีเพื่อไม่ให้รู้สึกล้าหรือปวดตาได้
11.บีทรูทสดๆ มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องหลอดเลือดในกระบอกตาทำให้ดวงตามีเลือดไปหล่อเลี้ยงตลอดเวลาทำให้จอตาเสื่อมช้าลง

  • ฟักทอง กับการ ลดน้ำหนัก เพื่อสุขภาพ
  • ลักษณะผู้ที่มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี
  • การปรับทัศนคติและพฤติกรรม เพื่อส่งเสริมสุขภาพดี
  • ข้าวโพดคลุกเนยที่ดีต่อสุขภาพ
  • ดอกไม้ช่วยในการดูแลสุขภาพ

  • นิสัยที่เหมาะกับคนรักสุขภาพตาที่ควรเอาเยี่ยงอย่าง

    วันที่: 28 ก.ค. 2559


    Tags: อาหารและสุขภาพ