ฟักทอง กับการ ลดน้ำหนัก เพื่อสุขภาพ

Click to rate this post!
[Total: 10 Average: 5]

ฟักทอง ถือได้ว่าเป็นอาหารที่คุณสาว ๆ ส่วนใหญ่มักจะรับประทานเป็นอาหารคลีน หรือทำอาหารคลีนทานเอง น่าจะเคยได้เห็นวัตถุดิบกันอยู่บ่อย ๆ ซึ่งฟักทอง นั่นเอง ทำให้อาหารคลีนส่วนใหญ่นั้น มีประโยชน์ ทางด้านร่างกาย ประโยชน์ของฟักทอง

1.ฟักทอง เป็นหนึ่งในผักอีกชนิดหนึ่งที่มีสีเหลืองออกส้ม จะช่วยในการบำรุง และการดูแลรักษาสายตาของคุณได้เป็นอย่างดี เพื่อไม่เกิดอะไรขึ้นกับดวงตาของคุณได้
2.ฟักทอง เห็นมีสีเหลืองแบบนี้ แต่ถ้าพูดถึงสารอาหารด้วยล่ะก็ สามารถต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยในการลดความเสี่ยงในการเกิดเป็นมะเร็งได้เช่นกัน
3.ฟักทอง เมื่อได้รับประทานเข้าไปแล้ว ก็จะช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้เต่งตึง ชุ่มชื่น และดูชะลอรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรกันได้แน่นอนเลย
4.ฟักทอง เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายให้คุณได้เป็นอย่างดี เพื่อให้ร่างกายมีความแข็งแรง
5.ฟักทอง ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด แถมยังมีการป้องกันโรคเบาหวาน ให้กับตัวท่านเองอีกด้วย
6.ช่วยในร่างกาย มีไขมันน้อย น้ำตาลน้อย กากใยอาหารสูง และมีพลังงานต่ำ ซึ่งถือได้ว่าเป็นอาหารที่เหมาะกับคนที่กำลังลดน้ำหนัก โดยเฉพาะคุณสาว ๆ กันเลยค่ะ
7.ทำให้คุณสามารถป้องกันโรคหลอดเลือด และโรคหัวใจของคุณได้
8.สามารถทำให้ระบบขับถ่ายในการทำงานอย่างเป็นปกติ จากกากใยอาหารที่มีอยู่สูง วิธีทานฟักทองให้ได้เกิดประโยชน์มากที่สุด คือ ฟักทองไม่ได้แค่มีดี เนื้อฟักทองสีเหลืองทอง แต่เมล็ดฟักทองเองก็ยังจะช่วยคลายเครียดได้ดีเช่นกัน น้ำมันฟักทองก็ช่วยบำรุงประสาท หรือแม้แต่เปลืองของฟักทองเองก็ยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในระดับปกติได้ดีอีกด้วย

หากคุณเองได้ลองรับประทานฟักทองกันดูแล้ว ก็จะรู้ว่ามีประโยชน์อย่างไรบ้าง ด้วยการหั่นเป็นเนื้อฟักทองมาทำการประกอบอาหาร อาจจะมีการแหลือเปลือกบาง ๆ เอาไว้รับประทานก็ยังได้ นอกจากนี้ ใครที่อยากทานฟักทองเพื่อลดความอ้วนและ ลดระดับน้ำตาลในเลือด ก็อย่าเผลอไปทานฟักทองแกงบวด ฟักทองสังขยาล่ะกันนะค่ะ เพราะเป็นขนมที่มีน้ำตาลสูง แนะนำให้มีการต้ม หรือนึ่งรับประทานอย่างเดียวดีกว่าค่ะ

ฟักทอง กับการ ลดน้ำหนัก เพื่อสุขภาพ
(Visited 1 times, 1 visits today)