ค่าอากร


[Total: 2 Average: 5]
บริษัทของดิฉันถูกกรมศุลกากรประเมินเงินเพิ่มค่าอากร เนื่องจากสำแดงพิกัดไม่ตรงกัน บริษัทไม่เห็นด้วยจึงอุทธรณ์ต่อกรมศุลฯ แต่การอุทธรณ์ต้องจ่ายเงินเพิ่มอากรดังกล่าวไปก่อน ถามว่าสามารถบันทึกเป็นสินทรัพย์ (บัญชี Claim) ไว้ก่อนได้หรือไม่คะ
ตอบ: การที่จะบันทึกรายการเงินเพิ่มอากรที่จ่ายไป เป็นรายการอะไรนั้น ให้พิจารณาเปรียบเทียบกับข้อมูลในแม่บทการบัญชีก่อนว่ารายการดังกล่าวนั้นเป็นไปตามคำนิยามและเข้าเกณฑ์เงื่อนไข การรับรู้ทุกข้อขององค์ประกอบต่างๆ ในงบการเงินหรือไม่ แต่จากข้อมูลเบื้องต้นในคำถามที่ถามมานั้นน่าจะรับรู้เป็นค่าใช้จ่ายในงบกำไรขาดทุนเพราะประโยชน์เชิงเศรษฐกิจในอนาคตลดลง เนื่องจากการลดลงของสินทรัพย์หรือการเพิ่มขึ้นของหนี้สิน นอกจากนี้ ต้องเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวนี้ไว้ในหมายเหตุประกอบงบการเงินด้วยคะ
ค่าอากร

  • งบดุล คือ ( Balance sheet )
  • รายได้ คือ ( Revenues )
  • ห้างหุ้นส่วนจำกัด คือ ( Limited Partnership )
  • ต้นทุนขาย คือ ( Cost of sales )
  • ค่าใช้จ่ายต้องห้าม คือ ( Forbidden payment )
  • บัญชีต้นทุน คือ ( Cost Accounting )
  • อากรแสตมป์ ซื้อที่ไหน b2s office mate
  • ต้นทุนร่วม คือ ( Joint Costs )
  • ต้นทุนการบริหาร คือ ( Administrative costs )
  • สูตรทางบัญชี คำนวณหา ต้นทุนขาย สูตรหา ต้นทุนขาย

  • ค่าอากร

    วันที่: 30 พ.ค. 2557