ยกเลิกใบกำกับภาษี ใบกำกับภาษีที่ได้รับมา ครบถ้วน ถูกต้องหรือไม่ หากพบว่าใบกำกับภาษีดังกล่าวมีรายได้ไม่ครบถ้วน


[Total: 2 Average: 5]
                        การยกเลิกใบกำกับภาษี ผู้ประกอบการต้องตรวจสอบว่าใบกำกับภาษีที่ได้รับมา ครบถ้วน ถูกต้องหรือไม่ หากพบว่าใบกำกับภาษีดังกล่าวมีรายได้ไม่ครบถ้วน ผู้ประกอบการจดทะเบียนต้องขอให้ผู้ออกใบกำกับภาษียกเลิกและออกฉบับใหม่ การยกเลิกแล้วออกฉบับใหม่ กระทำดังนี้

-เรียกคืนใบกำกับภาษีฉบับเดิมและนำมาประทับตราว่า “ยกเลิก” หรือขีดฆ่า แล้วเก็บรวมรวมไว้กับสำเนาใบกำกับภาษีเดิม
-จัดทำใบกำกับภาษีฉบับใหม่ซึ่งเป็นเลขที่ใหม่ แต่จะต้องลงวัน เดือน ปี ให้ตรงกับวัน เดือน ปี ตามใบกำกับภาษีฉบับเดิม
-หมายเหตุไว้ในใบกำกับภาษีฉบับใหม่ว่า “เป็นการยกเลิกและออกใบกำกับภาษีฉบับใหม่แทนฉบับเดิมเลขที่...เล่มที่...” แล้วหมายเหตุการยกเลิกใบกำกับภาษีไว้ในรายงานภาษีขายของเดือนภาษีที่จัดทำใบกำกับภาษีฉบับใหม่ด้วย


  • รายได้ คือ ( Revenues )
  • รายได้ค้างรับ คือ ( Accrued Incomes )
  • การบันทึกรายได้ คือ ( The Revenue Realization )
  • รายได้รับล่วงหน้า คือ ( Deferred Incomes )
  • รายได้อื่น คือ ( Other Income )
  • รายได้จากการขายสินค้า ประกอบด้วย มีอะไร ตัวอย่าง
  • รายได้อื่นๆ ประกอบด้วย มีอะไร ตัวอย่าง
  • รายได้จากการบริการ ประกอบด้วย มีอะไร ตัวอย่าง
  • รายจ่ายฝ่ายรายได้ คือ ( Revenue Expenditures )
  • รายได้ส่วนเพิ่ม คือ ( Incremental Revenue )

  • ยกเลิกใบกำกับภาษี ใบกำกับภาษีที่ได้รับมา ครบถ้วน ถูกต้องหรือไม่ หากพบว่าใบกำกับภาษีดังกล่าวมีรายได้ไม่ครบถ้วน

    วันที่: 20 พ.ย. 2552


    Tags: การยกเลิกภาษี ภาษี ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ยกเลิกภาษี