Click to rate this post!
การเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายกับรายได้ (The Matching Principle) เป็นหลักการโดยทั่วไปสำหรับวัดผลความสำเร็จของกิจการ โดยผลตอบแทนจากการประกอบกิจการโดยปกติอันเนื่องมาจากการจำหน่ายสินค้าหรือให้บริการรวมถึงการลงทุนในสินทรัพย์ ต้องมากกว่าสินทรัยพ์ที่ลดลงหรือหนี้สินของกิจการที่เกิดจากการดำเนินงานปกติ เช่นการจัดหาสินค้าและค่าใช้จ่ายต่างๆเพื่อการจำหน่ายสินค้าและบริการ กิจการจึงจะสามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง
บทความแนะนำ : -------------------------

(Visited 640 times, 1 visits today)